.

Đánh giá kết quả triển khai thí điểm chương trình dạy bơi vùng nước mở

.
09:26, Chủ Nhật, 09/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 7-12, Sở Giáo dục-Đào tạo và Dự án Bơi an toàn thuộc tổ chức nhân đạo Golden West đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thí điểm chương trình dạy bơi vùng nước mở ở địa bàn 3 huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa. 
Hầu hết các đại biểu tham gia hội nghị đều mong muốn đưa chương trình dạy bơi vào thời gian học chính khóa.
Hầu hết các đại biểu tham gia hội nghị đều mong muốn đưa chương trình dạy bơi vào thời gian học chính khóa.
Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em tại Việt Nam. Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO) dạy kỹ năng bơi sinh tồn và an toàn trong môi trường nước là một trong những giải pháp giúp phòng ngừa đuối nước cho trẻ em.
 
Thời gian qua, tổ chức Golden West đã hợp tác với Hue Help và Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình thực hiện thí điểm chương trình dạy bơi ở vùng nước mở (tận dụng mặt nước sông suối) tại 3 huyện với 8 điểm được lựa chọn, gồm: Sơn Trạch (Bố Trạch); Đồng Hóa, Thạch Hóa, Đức Hóa, Phong Hóa (Tuyên Hóa); Trung Hóa, Tân Hóa, Minh Hóa (Minh Hóa).
 
Dự án được triển khai từ tháng 6 đến tháng 11-2018, với tổng số học sinh đăng ký tham gia khóa học đầu tiên gần 600 em đến từ 21 trường tiểu học, THCS thuộc địa bàn 8 điểm đã lựa chọn. Trong đó, huyện Minh Hóa có 7 trường, Tuyên Hóa 11 trường và Bố Trạch 3 trường. Trong quá trình triển khai dự án, ở các địa điểm dạy bơi đều nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh học sinh, nên chương trình đã đạt được những kết quả nhất định. Hầu hết học sinh tham gia khóa học đã thực hiện được các kỹ năng bơi sinh tồn và an toàn trong môi trường nước.
 
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, vẫn còn những khó khăn, bất cập. Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng GD-ĐT, cũng như các giáo viên trực tiếp dạy bơi, cùng các giám sát viên tại các điểm triển khai dự án… đã có nhiều ý kiến trao đổi từ thực tế để cùng nhau tháo gỡ, đưa ra giải pháp tiếp tục triển khai dự án hiệu quả hơn trong thời gian tiếp theo. Trong đó, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, Sở GD-ĐT cần nghiên cứu đưa chương trình dạy bơi vào thời gian học chính khóa.
Nội Hà
 
,