.

Nghiêm cấm ép buộc, gợi ý học sinh đăng ký học thêm dưới mọi hình thức

.
14:54, Thứ Sáu, 16/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dạy thêm, học thêm (DTHT), thực hiện các khoản thu khác trong cơ sở giáo dục công lập, ngày 14-11, UBND tỉnh đã có Công văn số 1929/UBND-VX yêu cầu ngành GD-ĐT và các địa phương thực hiện nghiêm túc các văn bản quy định của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh về lĩnh vực này.

Theo đó, UBND tỉnh nghiêm cấm trường học ép buộc, gợi ý học sinh đăng ký học thêm dưới bất kỳ các hình thức; tuyệt đối không lấy danh nghĩa nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, cha mẹ học sinh tự nguyện có nhu cầu để tổ chức dạy thêm, học thêm trái quy định.

Ngành GD-ĐT và các địa phương cần thực hiện nghiêm túc quy định về việc thực hiện quản lý công tác thu, chi các khoản đóng góp tại cơ sở giáo dục công lập; tuyệt đối không lấy danh nghĩa xã hội hóa để huy động, vận động nguồn thu trái quy định, cào bằng vượt định mức quy định hoặc quá cao so với nhu cầu cần thiết và mặt bằng giá cả thị trường; các nhà trường không được thu thay, thu hộ; vận động, gợi ý, thuyết phục học sinh nộp các khoản không có trong quy định.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động DTHT, các khoản thu, chi trong cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với cơ sở giáo dục, người đứng đầu cơ sở giáo dục vi phạm quy định về DTHT…

Được biết, trong những năm học vừa qua, ngành GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để đưa hoạt động giáo dục đi vào nền nếp, huy động được nhiều nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên, tại một số cơ sở giáo dục công lập vẫn còn để xảy ra tình trạng dạy thêm, học thêm (DTHT), thực hiện các khoản thu trái quy định.

A.T
 

,
  • Chính thức khởi công xây dựng đại học quốc tế VinUni

    Sáng ngày 14-11, Tập đoàn Vingroup đã chính thức động thổ xây dựng Trường đại học VinUni. Đây là bước tiếp theo nhằm hiện thực hóa khát vọng tạo đột phá trong chất lượng giáo dục đại học, hướng tới đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Vingroup thông qua việc thành lập Đại học VinUni, hoạt động theo mô hình trường tư thục phi lợi nhuận. Trường dự kiến khai giảng năm 2020.
     
    15/11/2018
    .
  • Phụ huynh cho con nghỉ học vì… trường quá xa

    (QBĐT) - Cho rằng chủ trương chuyển học sinh từ điểm lẻ về điểm trường trung tâm (thuộc Trường tiểu học Quảng Châu) là chưa hợp lý, hàng chục học sinh lớp 1, 2 ở thôn Hòa Lạc và Đất Đỏ, thuộc xã Quảng Châu (Quảng Trạch) đã bị phụ huynh cho nghỉ học.

    15/11/2018
    .
  • Tiếng Anh của người Việt cỡ nào ở châu Á?

    Ở khu vực châu Á, năng lực tiếng Anh của người Việt xếp thứ 7, sau Singapore, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Hong Kong, Hàn Quốc.
     
    14/11/2018
    .
  • Từ chối Google, chàng trai về nước tìm cách chống gian lận thi cử

    "Khi tới nước Mỹ, em thấy đây đúng là thiên đường cho người trẻ, nhưng em quay về vì muốn Việt Nam cũng trở thành thiên đường như thế" - Lê Yên Thanh.
     
    13/11/2018
    .
  • Sinh viên tuổi 'xưa nay hiếm'

    (QBĐT) - Sinh năm 1943, ở tuổi 75, ông Lê Minh Tâm (phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới) vẫn chăm chỉ đến lớp làm sinh viên. 

    13/11/2018
    .
  • Việt Nam giành HCV kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn

    Từ ngày 3 đến 11-11, kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 12 đã diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoàn Việt Nam-do bà Bùi Thị Minh Nga, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn dẫn đầu 5 học sinh Hà Nội-đã tham dự kỳ thi và giành được tổng cộng 4 huy chương.
    12/11/2018
    .
  • Cơ hội du học Mỹ theo chương trình học bổng Global UGRAD

    Sáng 9-11, Đại sứ quán Mỹ thông báo Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình học bổng Global Undergraduate Exchange Program (Global UGRAD), năm học 2019-2020. 
     
    10/11/2018
    .
  • Điểm sáng khuyến học, khuyến tài

    (QBĐT) - Nhiều năm qua, Hội Khuyến học xã Duy Ninh (Quảng Ninh) đã trở thành "cầu nối" vừa hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân.

    10/11/2018
    .