.

Tuyên dương nữ nhà giáo 'Giỏi việc trường, đảm việc nhà'

.
15:27, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, sáng nay (18-10), Sở Giáo dục-Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2018.
Đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao thưởng cho những nữ nhà giáo tiêu biểu của phong trào thi đua ‘‘Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.
Đồng chí Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao thưởng cho những nữ nhà giáo tiêu biểu của phong trào thi đua ‘‘Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.
Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; các Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), các đơn vị trực thuộc và 84 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đại diện cho gần 16 nghìn nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CB, NG, NLĐ) trong toàn ngành đã tham dự hội nghị.
 
Phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" (GVT, ĐVN) trong lực lượng lao động nữ ngành GD-ĐT được Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình phối hợp với Sở GD-ĐT, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với từng giai đoạn. Phong trào thi đua có sức lan tỏa, ngày càng đi vào chiều sâu, được nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CB, NG, NLĐ) trong ngành hưởng ứng tích cực. 
 
Ngành GD-ĐT Quảng Bình hiện có 19.365 CB, NG, NLĐ; trong đó nữ là 15.817, chiếm tỷ lệ 81,67%. Cùng với sự phát triển chung của toàn ngành, chất lượng và năng lực của đội ngũ nữ CB, NG, NLĐ ngày càng được nâng lên; phẩm chất, đạo đức, năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn nghiệp vụ (nhất là đội ngũ trẻ) đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác giảng dạy, quản lý, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn: THPT đạt 100%, trên chuẩn 17%; tiểu học đạt 100%, trên chuẩn 95,8%; mầm non đạt 100%, trên chuẩn 86,7%. Tỷ lệ nữ đào tạo sau đại học ngày càng cao. Hiện tại, toàn ngành có 2/3 tiến sỹ là nữ (66,67%); 290/611 thạc sỹ là nữ (47,46%). 
 
Phong trào thi đua GVT, ĐVN đã có tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ CB, NG, NLĐ, tạo động lực để mỗi người phát huy năng lực, sở trường, sức sáng tạo và trí tuệ của mình. Hàng năm, có trên 90% nữ đạt danh hiệu GVT, ĐVN, trên 95% gia đình nữ nhà giáo đạt Gia đình văn hóa.
 
Có thể nói, những kết quả đạt được của sự nghiệp GD-ĐT trong những năm qua, tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần quan trọng thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đóng góp vào sự phát triển giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo ngành GD-ĐT đã trao giấy khen và phần thưởng cho 84 nữ nhà giáo xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua ‘‘Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2018.
Nội Hà
,