.

Sáng nay, hơn 26.400 học sinh đầu cấp kiểm tra khảo sát chất lượng

.
13:56, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo, trong 2 ngày 20 và 21-9, các trường trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng đầu vào lớp 6 và lớp 10 năm học 2018-2019 theo đề chung của sở.
Các đơn vị trường học tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng phải bảo đảm đánh giá đúng năng lực của học sinh.
Các đơn vị trường học tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng phải bảo đảm đánh giá đúng năng lực của học sinh.
Tham dự kiểm tra khảo sát chất lượng toàn tỉnh có trên 26.400 học sinh (trong đó lớp 6 có trên 14.300 em; lớp 10 có trên 12.100 em). Lớp 6 khảo sát 2 môn: Toán và Tiếng Việt, thời gian làm bài 45 phút. Nội dung kiểm tra kiến thức học sinh đã học, chủ yếu là kiến thức lớp 5.
 
Lớp 10 khảo sát 9 môn liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học và Tiếng Anh. Nội dung kiểm tra chủ yếu là kiến thức lớp 9.
 
Lãnh đạo Sở GT-ĐT cho biết, thông qua kiểm tra khảo sát để ngay từ đầu cấp học các đơn vị có kế hoạch, biện pháp dạy học sát với đối tượng học sinh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học; những môn học có kết quả khảo sát thấp cần lên kế hoạch phụ đạo cho học sinh. Sở sẽ lấy kết quả khảo sát làm một trong những căn cứ để đánh giá việc nâng cao chất lượng đại trà của các đơn vị, của tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên. 
 
Sở cũng đặt ra yêu cầu, việc kiểm tra khảo sát chất lượng phải được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, sao in, coi, chấm…; bảo đảm thực chất, khách quan, trung thực, đánh giá đúng năng lực của học sinh.
Nội Hà
 
 
,