.

Kỷ niệm 100 năm Trường tiểu học Roòn và giáo dục Cảnh Dương

.
17:08, Thứ Hai, 09/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) -  Ngày 8-7, xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch) đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Trường tiểu học Roòn và giáo dục xã Cảnh Dương.

Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND xã tặng quà cho nhà trường
Đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND xã tặng quà cho nhà trường

Trường tiểu học Cảnh Dương có tiền thân là Trường trường tiểu học Pháp Việt Roòn. Vào năm 1918, ông Đỗ Phú Túc, một vị quan người Cảnh Dương, sau khi nghỉ hưu đã vận động thành lập Trường tiểu học Pháp Việt Roòn, toạ lạc tại địa bàn xã Cảnh Dương. Trường thu hút nhiều con em các địa phương đến học, trong đó có nhiều nữ sinh, góp phần quan trọng thay đổi tư tưởng “trọng nam khinh nữ” và mở rộng nền giáo dục. Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, trường mang tên Trường tiểu học Cảnh Dương.

Cựu học sinh của trường tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Cựu học sinh của trường tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sau một thế kỷ xây dựng và trưởng thành, trải qua nhiều giai đoạn, Trường tiểu học Cảnh Dương đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục của địa phương nói riêng, của huyện, tỉnh nói chung. Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành và đóng góp sức mình cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của quê hương, đất nước.

Tiếp nối truyền thống lâu đời của ngôi trường, hiện nay, Trường tiểu học Cảnh Dương là một trong những đơn vị tiêu biểu của giáo dục huyện Quảng Trạch, có số học sinh đông nhất huyện với gần 750 học sinh. Trong những năm đổi mới, trường có nhiều học sinh giỏi đạt giải quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện; đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn vững, tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục…

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Cảnh Dương đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Trường tiểu học Cảnh Dương đối với sự nghiệp phát triển văn hoá – xã hội của địa phương. Đại diện nhiều thế hệ học sinh của trường đã có mặt, phát biểu tri ân và tặng quà cho trường và các thế hệ giáo viên. Cũng trong dịp này, một số cựu học sinh của trường đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vươn lên trong học tập.

N.Mai

,