.
Hội Khuyến học các cấp:

Tổ chức tốt 10 hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường

.
08:31, Thứ Ba, 31/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Khuyến học tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà trường, các tổ chức đoàn thể quần chúng nhân dân, Hội Cựu giáo chức, Hội cha mẹ học sinh tổ chức tốt 10 hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường, nhằm góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... 
Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ trao nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc.
Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ trao nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc.
Hội đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể và gia đình học sinh tiếp tục quản lý, giáo dục các em ngoài giờ học ở trường, nhất là trong dịp nghỉ hè; vận động học sinh có nguy cơ bỏ học trở lại trường tiếp tục học tập (trong đó, Hội Khuyến học Bố Trạch vận động được 40 em, Quảng Ninh 18 em và Quảng Trạch 3 em...)
 
Riêng trong học kỳ 2 năm học 2017-2018, các cấp hội trong tỉnh đã trao học bổng, khen thưởng học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi, xuất sắc, khen thưởng giáo viên dạy giỏi… với số tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng; trong đó, Tỉnh hội khen thưởng trên 1 tỷ đồng. 
 
Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ giáo dục Quảng Bình. Trong đó, Báo Dân trí đã hỗ trợ xây dựng Trường mầm non xã Quảng Tiến (huyện Quảng Trạch) đợt 1 hơn 300 triệu đồng.
 
Tổ chức Vòng tay Thái Bình đã tổ chức nhiều buổi truyền thông cho giáo viên và học sinh các trường THCS Phú Thủy (Lệ Thuỷ) và THCS Lê Hóa (Tuyên Hoá) về nâng cao nhận thức phòng chống nạn buôn bán người; tập huấn kỹ năng nói trước đám đông cho học sinh THPT.
 
Đồng thời, tổ chức này còn đến thăm gia cảnh và phỏng vấn chọn học sinh tiềm năng để bồi dưỡng tiếng Anh mùa hè năm 2018; tài trợ 9 triệu đồng cho Trường THPT Trần Hưng Đạo để thí điểm dự án dạy tiếng Anh mùa hè cho 15 học sinh (trong thời gian từ 1-6 đến 31-8-2018); chọn học sinh lớp 8 tham gia học bổng và bổ sung 2 trường THCS Mỹ Thủy và THCS Sen Thủy (huyện Lệ Thuỷ) tham gia chương trình học bổng vào năm học mới 2018-2019; cấp tiền cho sinh viên đại học học thêm và mua máy vi tính để phục vụ học tập; tổ chức trại hè cho 11 học sinh và 4 cán bộ giáo viên tham gia tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28-7-2018. 
Nội Hà
,