.
Ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT Quốc gia 2018:

Công tác an toàn cho kỳ thi luôn được bảo đảm

.
17:40, Thứ Ba, 26/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 26-6, cùng với thí sinh trong toàn quốc, 3.005 thí sinh tại cụm thi Quảng Bình bước vào bài thi tổ hợp đầu tiên là Khoa học tự nhiên (KHTN) của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, gồm các môn: Vật lý (có 2.927 lượt thí sinh đăng ký dự thi), Hóa học (2.989 lượt thí sinh), Sinh học (2.905 lượt thí sinh), với hình thức thi trắc nghiệm. 
Các thí sinh luôn nỗ lực, cố gắng làm tốt bài thi của mình.
Các thí sinh luôn nỗ lực, cố gắng làm tốt bài thi của mình.
Thời gian làm bài cho mỗi môn thi thành phần là 50 phút, thời gian chuẩn bị giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp là 10 phút. Tại 29 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã chuẩn bị 58 phòng chờ cho các thí sinh dự thi bài thi tổ hợp theo các môn thành phần đã đăng ký.
 
Cụ thể, trong tổng số 3.005 thí sinh, có số thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi là 2.827 em; thí sinh chỉ đăng ký môn thành phần 1 là 16 em; thí sinh chỉ đăng ký môn thành phần 1 và 2 là 84 em; thí sinh chỉ đăng ký môn thành phần 2 và 3 là 78 em. 
 
Như vậy, buổi sáng ở bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với tổng số 8.821 lượt thí sinh đăng ký dự thi, có mặt dự thi tại 154 phòng thi là 8.775 lượt thí sinh (vắng thi 46 lượt thí sinh), đạt tỷ lệ 99,48% thí sinh dự thi. Trong đó, điểm thi Trường THCS và THPT Bắc Sơn (huyện Tuyên Hóa, điểm thi xa nhất) chỉ có 1 phòng thi với 4 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. 
 Lực lượng công an túc trực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi.
Lực lượng công an túc trực bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi.
Buổi chiều có 9.105 thí sinh đăng ký thi môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh), có mặt tại 398 phòng thi là 9.072 thí sinh, vắng thi 33 thí sinh (đạt tỷ lệ 99,64% thí sinh dự thi). Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu (Quảng Ninh), có 1 phòng thi chỉ duy nhất 1 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (Tiếng Nhật).
 
Theo đồng chí Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi Quảng Bình Đinh Quý Nhân cho biết, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, với sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn nơi đặt các điểm thi nên hai ngày thi của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại cụm thi Quảng Bình diễn ra thuận lợi và an toàn. Đặc biệt, lực lượng công an đã bố trí và tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn cho các điểm thi, Ban in sao đề thi; bảo quản, vận chuyển đề thi, bài thi an toàn, bảo mật 24/24h. 
 
Đồng thời, để bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh cũng đã có quyết định điều động 61 cán bộ làm công tác thanh tra thi cắm chốt tại 29 điểm thi trên toàn tỉnh (mỗi điểm từ 2-3 người, trong đó có một người của các trường đại học) và 4 thanh tra lưu động… làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát trong trường thi, kịp thời nhắc nhở cán bộ coi thi, thí sinh… trong quá trình diễn ra các môn thi. Vì vậy, đến thời điểm này, cụm thi Quảng Bình chưa có cán bộ coi thi nào vi phạm Quy chế thi; chỉ có một thí sinh vi phạm quy chế ở mức khiển trách.
 
Theo ghi nhận của phóng viên hầu hết tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, thí sinh đều phấn khởi cho biết, không khí trong phòng thi khá thoải mái, không áp lực, tất cả thí sinh đều nghiêm túc, nỗ lực cố gắng làm tốt bài thi của mình. Đối với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, các thí sinh cho rằng đề thi năm nay khó hơn năm ngoái, tuy nhiên vẫn có 4 cấp độ dễ, trung bình, khó và rất khó để phân hóa học sinh đăng ký tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.
 
Sáng 27-6 là buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH): Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian làm bài cho cả ba môn là 150 phút.
Nội Hà

 

,