.

Kỳ thi THPT quốc gia: Diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế

.
17:00, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày thi đầu tiên (25-6), kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế.

* Trong ngày thi đầu tiên, huyện Lệ Thủy có 1.646 thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có 63 thí sinh tự do. Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm, gồm: Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 417 thí sinh, Trường THPT Trần Hưng Đạo có 370 thí sinh, Trường THPT Lệ Thủy có 422 thí sinh, Trường THPT Hoàng Hoa Thám có 227 thí sinh và Trường THPT Dương Văn An có 163 thí sinh; với tổng số 82 phòng thi.  

Các thí sinh sau khi thi xong môn Toán tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh
Quang cảnh điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.
Trong buổi sáng, có 1 thí sinh tại điểm Trường THPT Lệ Thủy bỏ thi do bị ốm và 1 thí sinh điểm Trường THPT Trần Hưng Đạo bị khiển trách và 3 em Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được đặc cách tốt nghiệp.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, ngày thi đầu tiên các thí sinh thi môn Ngữ văn và môn Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết trên địa bàn cũng khá mát mẻ. Địa điểm thi được bảo vệ chặt chẽ. Ngoài cổng trường, Tỉnh đoàn và Huyện đoàn đã cử hàng chục tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi với những việc làm thiết thực nhằm giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Hầu hết thí sinh tham gia kỳ thi có tâm lý tự tin và làm bài thi nghiêm túc.
 
Trước đó, huyện Lệ Thủy đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, đồng thời đến thăm hỏi, động viên cán bộ coi thi, thí sinh và những người phục vụ kỳ thi.
 
X.V

* Huyện Quảng Ninh có tổng cộng 804 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; trong đó có 420 thí sinh đang học lớp 12 THPT và 384 thí sinh tự do. Các thí sinh dự thi được bố trí tại 3 điểm thi (35 phòng thi) gồm: trường THPT Quảng Ninh (300 thí sinh), THPT Ninh Châu (384 thí sinh) và THPT Nguyễn Hữu Cảnh (120 thí sinh).

Nhiều thí sinh tại điểm thị trường THPT Ninh Châu, Quảng Ninh đến từ sớm để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi
Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu đến từ sớm để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi được diễn ra đúng theo kế hoạch và thời gian, huyện Quảng Ninh đã phối hợp với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác an ninh, chuẩn bị chu đáo những điều kiện cần thiết, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đối với 2 môn thi trong ngày thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán, đa số thí sinh đều có chung nhận xét đề thi năm nay bám sát chương trình của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Th.Hải

* Trên địa bàn TP. Đồng Hới có 6 trường với tổng số 1.709 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, gồm: THPT Đào Duy Từ, THPT Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Đồng Hới, Trung tâm giáo dục dạy nghề Đồng Hới và THPT Phan Đình Phùng.

Các thí sinh trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia kỳ thi THPT quốc gia được bố trí tại 4 điểm thi với tổng cộng 74 phòng thi. Cụ thể, tại các điểm thi như sau: THPT Dào Duy Từ 21 phòng thi với 493 thí sinh (ghép với THPT Dân tộc nội trú tỉnh); THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp 23 phòng thi với 534 thí sinh (gồm thí sinh lớp 12 và toàn bộ thí sính tự do của thành phố); THPT Phan Đình Phùng 14 phòng thi với 317 thí sinh; THPT Đồng Hới 16 phòng thi với 365 thí sinh (ghép với Trung tâm giáo dục dạy nghề Đồng Hới).

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, buổi sáng các thí sinh tham gia thi môn ngữ văn (thời gian 120 phút). Đây là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Toán bằng hình thức thi trắc nghiệm (thời gian 90 phút).

Buổi chiều, các thi sinh đến điểm thi tại Trường THPT Đào Duy Từ rất sớm để thi môn Toán
Các thi sinh tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ.
Theo ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới, các thí sinh đã đến điểm thi bảo đảm thời gian và thực hiện đúng quy chế đề ra để chuẩn bị bước vào các môn thi. Công tác chuẩn bị trước giờ thi được lãnh đạo các điểm thi chủ động tổ chức chặt chẽ và triển khai thực hiện sớm.
 
Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra an toàn, thực hiện đúng quy chế và các thí sinh làm bài nghiêm túc tại các điểm thi. Hầu hết, thí sinh kết thúc hai môn thi với tâm trạng khá thoải mái bởi đề thi vừa sức với đa số học sinh.
 
Theo ông Hoàng Ngọc Đan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới, thành viên Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh, phụ trách địa bàn TP. Đồng Hới cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, các cơ quan liên quan trên địa bàn thành phố, như: Công an, bệnh viện, Điện lực, Giao thông vận tải... đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục-Đào tạo và các điểm thi trong công tác chỉ đạo nhằm bảo đảm các điều kiện an ninh trật tự, cơ sở vật chất và sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ làm công tác thi tại 4 điểm thi trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, các điểm thi còn chủ động lên phương án thực hiện đúng quy chế, quy định của Bộ, của Sở Giáo dục-Đào tạo… Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và tâm lý, các thí sinh trên địa bàn TP. Đồng Hới sẽ hoàn thành tốt các môn thi còn lại với kết quả cao nhất.
 
N.L
 
* Kỳ thi THPT quốc gia năm nay ở huyện Bố Trạch có tổng số 1.884 thí sinh dự thi với 71 phòng thi tại 6 điểm thi gồm các trường: THPT Lê Quý Đôn, THPT Hùng Vương, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Trãi, THPT Ngô Quyền, THCS và THPT Việt Trung.
Lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Bố Trạch luôn có mặt tại các điểm thi để tiếp sức cho  kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.
Lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Bố Trạch luôn có mặt tại các điểm thi để tiếp sức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Trong ngày thi đầu tiên, toàn huyện có 12 thí sinh vắng có lý do (trong đó, Trường THPT Ngô Quyền 6 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Trãi 2 thí sinh, Trường THPT Lê Quý Đôn 3 thí sinh và Trường THPT Trần Phú 1 thí sinh).
 
Trước khi kỳ thi diễn ra, các trường trên địa bàn huyện Bố Trạch ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh, đã phổ biến quy chế thi cho học sinh dự thi. Huyện Bố Trạch  đã tổ chức 6 đoàn công tác đến kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn. Huyện đoàn Bố Trạch cũng đã huy động gần 150 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi để phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, sắp xếp và giữ xe miễn phí; cung cấp nước uống, dù che nắng và quạt giấy cho người nhà và thí sinh; hỗ trợ đưa đón thí sinh ở xa điểm thi; tổ chức làm vệ sinh trước, trong và sau kỳ thi...
 
Nhìn chung, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT trên địa bàn huyện Bố Trạch bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Hương Trà

* Thị xã Ba Đồn có tổng cộng 1.270 thí sinh tham dự kỳ thi tại 3 điểm thi. Trong ngày đầu tiên, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Các điểm thi tại thị xã Ba Đồn diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Các điểm thi tại thị xã Ba Đồn diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Tại 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Lương Thế Vinh có 606 thí sinh với 26 phòng thi; Trường THPT Lê Lợi có 220 thí sinh với 10 phòng thi và Trường THPT Lê Hồng Phong 444 thí sinh với 19 phòng thi.
 
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của UBND thị xã với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các trường nơi đặt điểm thi trong việc bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho kỳ thi… Trong ngày thi đầu tiên (25-6), tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh có 2 thí sinh vắng mặt. Nhìn chung ngày thi đầu tiên tại các điểm thi ở thị xã Ba Đồn diễn ra nghiêm túc và an toàn.
 
Lê Mai
 
* Cùng với thí sinh cả nước và của tỉnh, ngày 25-6, các thí sinh ở huyện Quảng Trạch đã chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Không khí ngày thi đầu tiên tại Trường THPT Quang Trung.
Không khí ngày thi đầu tiên tại Trường THPT Quang Trung.

Kỳ thi năm nay, huyện Quảng Trạch có 2 điểm thi: Trường THPT Quang Trung với 464 thí sinh tham gia thi tại 20 phòng thi; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm với 367 thí sinh tham gia thi (trong đó có 22 thí sinh tự do) tại 16 phòng thi. Buổi sáng, các thí sinh tham gia môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, các thí sinh tham gia thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Giờ phát đề thi cho thí sinh, buổi sáng 7h30, buổi chiều 14h20.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày thi đầu tiên ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có 2 trường hợp thí sinh không tham gia thi (gồm 1 trường hợp được xác định là thí sinh bị khuyết tật và 1 trường hợp chưa rõ lý do).

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên ở huyện Quảng Trạch đã diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Mặc dù số lượng thí sinh huyện Quảng Trạch tham gia ít hơn các địa phương khác nhưng công tác chuẩn bị thi được triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Các lực lượng chức năng của huyện được huy động phối hợp với các đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm an ninh trật tự nên không để xảy ra hiện tượng ùn tắc, lộn xộn tại các điểm thi...

Văn Minh

* Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, huyện Tuyên Hóa có 4 điểm thi (50 phòng thi) với 1.009 thí sinh  đăng ký dự thi. Trong đó, Trường THPT Tuyên Hóa 303 thí sinh (14 phòng), THPT Lê Trực 345 thí sinh (15 phòng), THPT Phan Bội Châu 320 thí sinh (16 phòng), THPT Bắc Sơn 101 thí sinh (5 phòng). 

 Các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn tại trường THPT Tuyên Hóa sáng 25 – 6.
Các thí sinh dự thi môn Ngữ văn tại Trường THPT Tuyên Hóa sáng 25-6.
Trước đó, 100% thí sinh trên địa bàn đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục. Sáng nay (25-6), các thí sinh bắt đầu làm bài môn thi Ngữ văn vào lúc 7 giờ 35 phút và kéo dài trong 120 phút. Buổi chiều, giờ làm bài môn Toán bắt đầu từ 14 giờ 30 phút và kéo dài trong 90 phút.
 
Theo ghi nhận, ngày thi đầu tiên ở các điểm thi trên địa bàn Tuyên Hóa diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Toàn huyện  có 7 thí sinh bỏ thi trong ngày thi đầu tiên.
 
X.Phú

* Năm nay, huyện Minh Hóa có 397 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại 2 điểm thi với 18 phòng thi gồm: Trường THPT Minh Hóa với 252 thí sinh; Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 145 thí sinh, trong đó có 57 thí sinh tự do. Năm nay có 19 thí sinh người dân tộc Khùa, Mày và Sách ở 2 xã Dân Hóa và Trọng Hóa dự kỳ thi tại điểm thi Trường THCD và THPT Tiến Hóa.

Các thi sinh tại điểm thi Trường THPT Minh Hóa vui vẽ rời phòng thi trong ngày thi đầu tiên
Các thi sinh tại điểm thi Trường THPT Minh Hóa vui vẻ rời phòng thi trong ngày thi đầu tiên
Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên tại huyện Minh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác an ninh, y tế, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm...
 
Trong ngày thi đầu tiên, tại  điểm thi Trường THPT Minh Hóa có 1 em thí sinh tự do đăng ký dự thi nhưng không đến trường thi. Ông Đinh Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, khi biết tin có một em thi sính bỏ thi, lãnh đạo huyện đã chủ động nắm bắt tình hình xem trường hợp này có khó khăn gì không mà bỏ thi.
 
Qua tìm hiểu thì đó là thí sinh Cao Thị Thùy Dung (SN 1999) ở xã Hóa Tiến. Lý do thí sinh Dung không đến dự thi là ở nhà để cưới chồng chứ không phải vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ thi.
 
Một số thí sinh chia sẻ, không khí trong phòng thi rất nghiêm túc, thí sinh thoải mái để làm bài. Đề thi năm nay không quá khó và nằm trong chương trình ôn tập.
 
Phan Phương
 

 

 
 
,