.

Khai mạc khóa học 'Trí tuệ nhân tạo và Trí tuệ nhóm'

Thứ Tư, 20/12/2017, 15:25 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (20-12), tại Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) đã khai mạc khóa học “Trí tuệ nhân tạo và trí tuệ nhóm” do Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Ngọc Thành, Trường đại học Bách khoa Ba Lan chủ trì.
 
Tại Trường ĐHQB đã khai mạc khóa học “Trí tuệ nhân tạo và Trí tuệ nhóm”.
Khóa học “Trí tuệ nhân tạo và Trí tuệ nhóm” được khai mạc tại Trường ĐHQB.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh; các trường đại học trong nước và nước ngoài đã tham dự lễ khai mạc.
 
Dưới tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học sẽ phải đối mặt với những yêu cầu về cải cách và cạnh tranh mới. Trong xu thế đó, các cơ sở đào tạo cần nắm bắt cơ hội để có hướng đào tạo phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Việc thay đổi phải bắt đầu từ tư duy của những người trong cuộc, sẵn sàng tiếp nhận những thành tựu khoa học công nghệ; xây dựng mô hình đào tạo mở, tạo cơ hội tương tác nhiều hơn cho cả người dạy và người học; đồng thời gia tăng sự kết nối, chia sẻ thông tin, lợi ích cũng như trách nhiệm giữa cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp sử dụng lao động.
 
Nắm bắt được yêu cầu, đòi hỏi của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với đào tạo nguồn nhân lực, Trường ĐHQB phối hợp với GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành tổ chức khóa học về “Trí tuệ nhân tạo và trí tuệ nhóm” do sự tài trợ của Hiệp hội Tin học thế giới IEEE (Viện nghiên cứu công nghệ điện điện tử) cùng sự tham gia của các giảng viên - nhà khoa học đến từ Ba Lan, Việt Nam. Đăng ký tham gia khóa học có 97 học viên đến từ 25 trường đại học, cao đẳng, các trường THPT chuyên ở Việt Nam và Hàn Quốc, cùng một số trường trung cấp, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Bình. 
 
Khóa học diễn ra trong hai ngày 20 và 21-12 nhằm trang bị cho học viên một số kiến thức cơ bản về các lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng liên quan đến Trí tuệ nhân tạo và Trí tuệ nhóm. Các học viên được trang bị những nội dung chính như: Tổng quan về trí tuệ nhân tạo; lý thuyết đồng thuận và trí tuệ nhóm; các phương pháp tích hợp tri thức; các phương pháp trí tuệ nhóm cho xử lý dữ liệu từ các mạng xã hội; các công nghệ thông minh trong phân tích ảnh; các hệ đa tác tử thông minh; xử lý dữ liệu lớn (Big Data)... Học viên của khóa học được tài trợ miễn phí hoàn toàn và sẽ được cấp giấy chứng nhận của IEEE.
 
“Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó ngành công nghệ thông tin đóng vai trò cốt lõi. Mục tiêu chính của cuộc cách mạng này là xây dựng các hệ thống thực ảo nhằm thay thế con người trong sản xuất, cung cấp dịch vụ và nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. Trong quá trình đó, các phương pháp thông minh của trí tuệ nhân tạo và trao đổi dữ liệu từ nhiều nguồn là rất quan trọng. Việc phân tích và tổng hợp tri thức từ nhiều nguồn là nhiệm vụ chính của ngành trí tuệ nhóm” - GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành chia sẻ tại lễ khai mạc khóa học.
Nội Hà