.

Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh năm 2017

Thứ Bảy, 09/12/2017, 19:19 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 9-12, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh lần thứ II, năm 2017. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng cơ lưu niệm cho các trường tham gia giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2017
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng cờ lưu niệm cho các trường tham gia hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2017

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức, có sự tham gia của 32 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc, đại diện cho đội ngũ giáo viên đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Các nghề đăng ký tham gia hội giảng đều là các nghề phổ biến, có nhu cầu nhân lực lớn, phù hợp với xu hướng phát triển ngành nghề của tỉnh ta, như: cơ khí, điện, công nghệ ô tô, động lực học, kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, hướng dẫn du lịch, điều dưỡng, dược học, lâm nghiệp, trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su, may thời trang và một số bài giảng thuộc các bộ môn chung. Hội giảng năm nay diễn ra từ ngày 8 đến 10-12.
 
Đây là hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ nhằm đánh giá một cách khách quan năng lực thực tế của đội ngũ nhà giáo của các cơ sở giáo dục, từ đó có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện của công tác giáo dục nghề nghiệp. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua trong công tác đào tạo nghề nghiệp, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm;  đồng thời, tuyển chọn những nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu để tham gia hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích trong công tác giáo dục nghề nghiệp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng khẳng định, hội giảng là hoạt động chuyên môn quan trọng, bổ ích và là hình thức bồi dưỡng đối với toàn thể đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
 
Vì vậy, các thầy, cô giáo tham gia cần phát huy truyền thống dạy tốt học tốt của ngành giáo dục và quyết tâm, nỗ lực để góp phần đưa hội giảng thành công tốt đẹp. Đây cũng là cơ hội để học hỏi, rút kinh nghiệm nên các thầy, cô giáo tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm trong đào tạo, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm trong công tác giảng dạy…
 
N.L