.

Trường đại học Quảng Bình: Khai giảng năm học 2017-2018

Thứ Năm, 19/10/2017, 15:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (19-10), Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018.
 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHQB; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; TP. Đồng Hới; các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn; cùng đông đủ cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 tân sinh viên khoá 59 đã tham dự lễ khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Quảng Bình đánh trống khai giảng năm học 2017-2018.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Quảng Bình đánh trống khai giảng năm học 2017-2018.
Với định hướng phát triển xuyên suốt đến năm 2020 của nhà trường là “đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững”, lấy chủ đề năm học 2017-2018 là “chuẩn hóa công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo”, Trường ĐHQB tiếp tục đổi mới căn bản về mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học. Đặc biệt, năm học này, nhà trường sẽ chú trọng việc nâng cao chất lượng công tác dạy và học. Hiện tổng số công chức, viên chức và nhân viên toàn trường là 320 người, trong đó có 194 giảng viên (tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học đạt 91,8%, trong đó có 35 tiến sỹ, 143 thạc sỹ; có 3 phó giáo sư, 3 giảng viên cao cấp, 23 giảng viên chính)… đáp ứng yêu cầu giảng dạy của nhà trường. 
 
Vì vậy, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng các hệ đào tạo phát triển cả về số lượng, chất lượng. Trong năm học 2016-2017, nhà trường tổ chức đào tạo 17 ngành đại học với 2.822 sinh viên, 11 ngành cao đẳng với 847 sinh viên; tổ chức xét và công nhận tốt nghiệp cho 857 sinh viên đại học, cao đẳng hệ chính quy và 513 sinh viên hệ liên thông, vừa làm vừa học. Trong đó, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi khá cao, đại học chiếm 95,8%, cao đẳng chiếm 94,3%; nhiều sinh viên ra trường tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả của thầy và trò Trường ĐHQB đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới 2017-2018, cùng với toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhà trường đề nghị lãnh đạo Trường ĐHQB tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cơ bản đó là:
 
Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý. Đồng thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu người học, phù hợp với yêu cầu thực tế. Nhà trường chủ động nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để tăng dần quy mô chương trình đào tạo chất lượng cao, phát triển các chuyên ngành, các ngành học liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật và những ngành thị trường có nhu cầu tuyển dụng cao; kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo, nhất là đào tạo sau đại học với nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo...
 
Phấn đấu đưa Trường ĐHQB nhanh chóng vươn lên ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học lớn trong cả nước, phát huy vai trò đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Nhân lễ khai giảng năm học mới, Trường ĐHQB đã trao thưởng cho 9 sinh viên thủ khoa của kỳ tuyển sinh 2017; trao giấy khen và phần thưởng cho 16 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất của 16 ngành trong năm học 2016-2017. Đồng thời, một số đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng 135 triệu đồng cho “Quỹ học bổng Trường ĐHQB” nhằm hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Một số hình ảnh tại lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐHQB: 
Đồng chí Trần Tiến Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Trường ĐHQB khai giảng năm học mới.
            Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường ĐHQB nhân khai giảng năm học mới.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới do sinh viên Trường ĐHQB biểu diễn.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới do sinh viên Trường ĐHQB biểu diễn.
Ông Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHQB trao thưởng cho các thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2017.
Ông Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHQB trao thưởng cho các thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2017.
Tặng giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc nhất năm học 2016-2017.
Tặng giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc nhất năm học 2016-2017.
Các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ
Các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ "Quỹ học bổng Trường ĐHQB" giúp đỡ các sinh viên nghèo.
Nội Hà