.

Quỹ Khuyến tài Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp phát huy hiệu quả

Thứ Hai, 02/10/2017, 15:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Để hỗ trợ cho công tác dạy và học, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã thành lập chi hội Khuyến học, trực thuộc Hội Khuyến học tỉnh với những hoạt động hiệu quả.    

Trong những năm học vừa qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, của nhân dân, cha mẹ học sinh, các lực lượng xã hội, các nhà hảo tâm..., nhà trường đã vận động, huy động được nguồn kinh phí 749.573.000 đồng góp sức cho các học sinh nghèo vượt khó, vươn lên học giỏi và phát huy được tài năng của mình. Đến nay, Quỹ khuyến tài của nhà trường đã cấp nhiều suất học bổng cho các em thi vào trường đạt điểm cao và có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; trao giải cho học sinh giỏi các cấp và giải bài trên Báo Toán học tuổi trẻ, Vật lý tuổi trẻ với tổng số tiền 143.700.000 đồng.

Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng từ Quỹ Khuyến tài của nhà trường đã cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, cấp khu vực và quốc tế; thi đại học với số điểm cao, đỗ vào các trường đại học danh giá, xứng đáng với niềm tin của nhà trường và ý nghĩa của học bổng mà các em nhận được. Đó là các em: Trần Gia Huy, xuất sắc đoạt giải nhất môn Địa lý tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm học 2014-2015; Trương Thị Quế Đình đạt giải nhất môn Lịch sử tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2015-2016; Hầu Hải Phong, đạt giải nhất cấp tỉnh, giải nhất cấp Quốc gia trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các năm học lớp 11 và lớp 12 và là một trong hai học sinh của Quảng Bình  được Bộ Giáo dục - Đào tạo chọn vào đội dự tuyển Olympic Quốc tế môn Sinh học năm học 2016-2017; đặc biệt là học sinh Nguyễn Thế Quỳnh, hai năm liên tục (2016, 2017) đã xuất sắc giành huy chương bạc Châu Á vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế...

Thầy Võ Thanh Phong, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp chia sẻ, bằng mọi nỗ lực, nhà trường góp phần khơi dậy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc. Khuyến tài đã trở thành hoạt động hiệu quả của nhà trường và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn nỗ lực, cố gắng phát động và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến tài để thiết thực giúp đỡ về vật chất và tinh thần giúp cho các em vượt qua được những khó khăn, vươn lên học giỏi, phát huy được tài năng của mình, góp phần làm rạng danh cho quê hương Quảng Bình.

“Ngay tại lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 này, với sự ủng hộ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, phụ huynh, các thế hệ thầy cô giáo và học sinh..., nhà trường đã thu được nguồn Quỹ Khuyến tài trên 230 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, nhà trường sẽ tiếp tục giúp đỡ, động viên, khích lệ học sinh nghèo có điều kiện phát huy tài năng của mình trong học tập” - thầy Võ Thanh Phong cho biết thêm.

Nội Hà