.

Dự kiến cuối tháng 10 sẽ công bố chương trình môn học mới

Thứ Sáu, 06/10/2017, 15:05 [GMT+7]
“Hiện chúng tôi đang tích cực chuẩn bị các chương trình môn học và dự kiến công bố vào cuối tháng Mười này,” giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình, sách giáo khoa mới chia sẻ.
(Ảnh minh họa: Nguyễn Dũng/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nguyễn Dũng/TTXVN)
Cũng theo giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, các chương trình đã được dự thảo lần một và đã đưa ra lấy ý kiến của các chuyên gia.
 
“Trong suốt tháng Tám vừa qua chúng tôi tổ chức tới 18 hội thảo để lấy ý kiến về các chương trình này. Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục lấy thêm ý kiến của một số chuyên gia, giáo viên, hội nghề nghiệp và tiếp tục hoàn thiện. Sau đó, chúng tôi sẽ báo cáo Ban chỉ đạo để có thể công bố rộng rãi, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân,” giáo sư Thuyết nói.
 
Theo quy định, thời gian công bố công khai để lấy ý kiến nhân dân là hai tháng. 
 
Sau đó, ban soạn thảo tiếp tục hoàn thiện đưa ra thẩm định, hoàn thiện sau thẩm định và trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành. 
 
Tổng chủ biên chương trình, sách giáo khoa mới cho biết, chương trình các môn học là một khối trong chương trình giáo dục phổ thông nên nếu một chương trình chưa được nhất trí cao, còn phải sửa chữa nhiều, thì các chương trình khác cũng phải chờ. 
 
“Không thể chương trình nào tốt đưa lên trước, chương trình nào chưa tốt đưa lên sau mà phải đưa cùng lúc,” ông Thuyết nói./.
Theo PHẠM MAI (VIETNAM+)