.

Chấn chỉnh các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khóa

Thứ Ba, 09/05/2017, 14:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Chuẩn bị kết thúc năm học 2016-2017, cùng với việc chỉ đạo công tác ôn tập thi học kỳ, thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng và tuyển sinh vào lớp 10 THPT, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chấn chỉnh các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khóa.
Sở Giáo dục - Đào tạo nghiêm cấm việc dàn dựng để chụp ảnh, quay video lưu niệm có những hình ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy giáo và học sinh.
Hướng tới môi trường giáo dục trong sáng, lành mạnh.
Trong những năm học vừa qua, các trường học, các lớp học đã tổ chức các hoạt động tổng kết, chia tay cuối khoá học. Đây là hoạt động có ý nghĩa đối với lứa tuổi học trò. Tuy nhiên, cách thức tổ chức của một số trường, lớp học sinh chưa phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương; còn phô trương, lãng phí, làm ảnh hưởng đến thời gian, chất lượng học tập của học sinh.
 
Để việc tổ chức tổng kết, chia tay cuối khoá học thực sự có ý nghĩa, bảo đảm an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng GD - ĐT, đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:
 
Tập trung tổ chức ôn tập kiểm tra học kỳ, ôn thi để học sinh các lớp cuối khoá tham gia kỳ thi THPT quốc gia và thi tuyển sinh đạt kết quả cao.
 
Việc tổ chức các hoạt động tổng kết, chia tay cuối khoá phải có kế hoạch cụ thể và được bàn bạc, thống nhất trong cấp uỷ Đảng, Ban giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh. 
 
Không nên tổ chức chia tay cuối khoá bằng hình thức đi dã ngoại ở những nơi có nguy cơ gây mất an toàn tính mạng.
 
Nghiêm cấm: Lạm dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội khi tổ chức chia tay cuối khoá; dàn dựng để chụp ảnh, quay video lưu niệm có những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục trong sáng, lành mạnh.
Nội Hà