.

Bộ Giáo dục đề nghị Hà Tĩnh làm rõ việc điều giáo viên đi tiếp khách

Thứ Ba, 15/11/2016, 09:06 [GMT+7]

Ngày 14-11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có công văn gửi Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin việc một số giáo viên bị điều động đi phục vụ các sự kiện, hội nghị tổ chức tại địa phương.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. (Ảnh: TTXVN)
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng cho thấy, thời gian qua Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã điều động một số giáo viên phục vụ các sự kiện, hội nghị tổ chức tại địa phương.

"Việc bố trí giáo viên làm các công việc có thể ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của người giáo viên và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là không phù hợp," công văn nêu rõ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Hà Tĩnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời nếu đúng như báo chí phản ánh.

Bộ cũng đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt nghiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)