.

Xét tuyển ĐH 2016: Công bố điểm chuẩn nguyện vọng một trước 14-8

Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:02 [GMT+7]

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học sẽ phải công bố điểm chuẩn nguyện vọng một trước ngày 14-8.

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Sau khi trường công bố điểm chuẩn, các thí sinh cần nhanh chóng nộp giấy chứng nhận kết quả thi về trường (nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện) trước ngày 19/8, để khẳng định việc sẽ nhập học tại trường. Quy định này nhằm giúp các trường biết được số lượng thí sinh ảo của đợt xét tuyển nguyện vọng một và làm cơ sở để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, cuối tháng 7, ngay trước thềm kỳ tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh lịch xét tuyển để kéo dài thời gian nộp giấy chứng nhận điểm thi của thí sinh từ 3 ngày như quy định ban đầu lên 5 ngày, tăng thêm 2 ngày.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga khẳng định điều này sẽ giúp cho những em ở xa, nhất là thí sinh ít có điều kiện truy cập internet có thể có thời gian cập nhật điểm trúng tuyển, đưa ra quyết định chọn trường và gửi giấy chứng nhận điểm thi kịp thời cho các trường.

Theo dự báo của nhiều trường, điểm chuẩn năm nay có thể giảm nhẹ so với năm 2015 do phổ điểm thi trung học phổ thông quốc gia năm nay giảm./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)