.

Tuyên dương, khen thưởng thành tích năm học 2015-2016

Thứ Tư, 17/08/2016, 08:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 16-8, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng thành tích năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2016-2017.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị trực thuộc sở, 8 Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), các trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

 Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu các bậc học năm học 2015-2016.
  Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc   toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu các bậc học năm học 2015-2016.

Năm học 2015-2016, ngành GD-ĐT Quảng Bình đã vượt qua khó khăn, thách thức, triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hoàn thành nhiệm vụ năm học với những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác. Trong đó, toàn ngành đã quan tâm đầu tư cho các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng toàn diện và chất lượng mũi nhọn; nâng cao chất lượng các kỳ thi cấp quốc gia, khu vực, quốc tế và gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, lần đầu tiên, Quảng Bình đã có học sinh đoạt huy chương vàng Olympic quốc tế.

Phát huy những thành tích đã đạt được, bước vào năm học mới 2016-2017 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, toàn ngành GD-ĐT quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với mục tiêu đặt ra: Tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các trường học và cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhằm nâng cao chất lượng toàn diện. Trong đó, giáo dục phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng; giáo dục mầm non chú trọng việc chăm sóc, giáo dục trẻ; giáo dục chuyên nghiệp chú trọng công tác tuyển sinh nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề và định hướng hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên. Xác định đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là mệnh lệnh, là mục tiêu, là động lực của toàn ngành trong năm học mới.

Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các em đạt giải chính thức tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa lớp 12 THPT năm học 2015-2016.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các em đạt giải chính thức tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa lớp 12 THPT, năm học 2015-2016.

Với những thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016, ngành GD-ĐT Quảng Bình đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen. 3 thầy cô giáo được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 12 tập thể; danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 20 trường; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 16 cá nhân. Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp về thành tích đạt huy chương bạc Olympic Vật lý châu Á; 35 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa lớp 12 THPT; 5 học sinh đạt giải tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 59 học sinh đạt giải nhất tại cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, 11, 12; 7 học sinh đạt giải tại Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ VI; 2 giáo viên đạt giải Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ X và 39 giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải. Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Quảng Bình cũng đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích xuất sắc và ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của ngành GD-ĐT trong năm học 2015-2016. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những thành tích đạt được, trong năm học mới sẽ đặt ra cho ngành GD-ĐT tỉnh nhà những trách nhiệm và nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành. Trong đó, tiếp tục ưu tiên hàng đầu cho đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nâng cao hiệu lực công tác thanh tra, kiểm tra; đánh giá, xếp loại, thi cử, tuyển sinh bảo đảm công bằng, nghiêm túc, khách quan; tạo bước chuyển biến cơ bản về chất lượng giáo dục theo hướng phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của quê hương, đất nước.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 Nội Hà