.

Đã có hơn 350.000 lượt thí sinh đăng ký xét tuyển

Thứ Năm, 11/08/2016, 08:46 [GMT+7]

Ngày 10-8, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết tính đến nay đã có hơn 350.000 lượt thí sinh đăng ký xét tuyển thành công vào các trường ĐH trên toàn quốc.

Theo quy định, các trường sẽ tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 đến 17g ngày 12-8 để công bố kết quả trước ngày 14-8.

Trong khi đó, một loạt trường ĐH đưa ra khuyến cáo thí sinh nên tận dụng quyền kiểm tra kết quả đăng ký xét tuyển của mình bằng cách dùng tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp khi đăng ký dự thi khi hiện có nhiều hồ sơ đăng ký của thí sinh không hợp lệ.

Tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng có hàng chục trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện bị loại vì trước đó các thí sinh đã đăng ký trực tuyến thành công.

Tại Học viện Công nghệ và bưu chính viễn thông, đến ngày 10-8, có hơn 250 hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện bị loại do không hợp lệ như sai tên ngành, sai tổ hợp môn xét tuyển, gửi nhầm địa chỉ trường, điều chỉnh hồ sơ ưu tiên nhưng không đủ giấy tờ minh chứng, đăng ký xét tuyển hệ CĐ trong khi năm 2016 trường đã dừng tuyển sinh CĐ...

Tuy nhiên, trong đó, số hồ sơ bị loại nhiều nhất là do thí sinh đã đăng ký trực tuyến thành công  trước đó.

Ông Đặng Văn Tùng - Trưởng ban đào tạo Học viện Công nghệ và bưu chính viễn thông - lý giải một số thí sinh đã đăng ký trực tuyến lại tiếp tục nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện với dữ liệu trùng khớp nhau chỉ vì “chưa yên tâm với phương thức nộp hồ sơ mới”. Nhưng cũng có những trường hợp nguyện vọng khác nhau giữa hai loại hồ sơ, không thể điều chỉnh vì năm nay thí sinh không được thay đổi nguyện vọng.

Theo ông Tùng, học viện đang cập nhật hằng ngày danh sách hồ sơ bị loại để thông báo cho thí sinh kịp thời xử lý khi hạn cuối xét tuyển đã cận kề.

Học viện lưu ý thí sinh đã đăng ký xét tuyển trực tuyến kiểm tra kết quả việc đăng ký trực tuyến bằng tài khoản của cá nhân trên trang web http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Nếu trạng thái đăng ký là “đăng ký thành công”, đăng ký của thí sinh đã được đưa vào hệ thống dữ liệu để được xét tuyển vào trường theo quy định.

Theo Ngọc Hà (Tuổi trẻ)