.

Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học đợt bổ sung

Chủ Nhật, 21/08/2016, 14:10 [GMT+7]

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu từ 21-8, các trường đại học, cao đẳng chưa tuyển đủ chỉ tiêu ở đợt 1 sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt bổ sung đầu tiên.

(Ảnh minh họa: Bích Huệ/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Bích Huệ/TTXVN)

Trước đó, hàng loạt trường đã công bố thông tin điểm nhận hồ sơ và chỉ tiêu tiếp tục xét tuyển.

Thời gian nhận đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 từ ngày 21-8 đến hết ngày 31-8 năm 2016.

Sau đợt 1 xét tuyển, nhiều trường top đầu đều công bố tiếp tục tuyển nguyện vọng 2; trong đó có nhiều trường top đầu thường đủ chỉ tiêu ngay đợt 1 trong những năm trước như Trường đại học Y Hà Nội, Y dược thành phố Hồ Chí Minh, Ngoại thương... Thậm chí có trường hạ điểm chuẩn để có thể lấy đủ thí sinh. Có thể nói, cơ hội của thí sinh ở đợt xét tuyển này còn rất lớn.

Theo quy định, trong các đợt xét tuyển đợt bổ sung, mỗi đợt thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng trong từng đợt xét tuyển.

Thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc bằng phương thức trực tuyến hay theo phương thức khác do trường quy định đáp ứng yêu cầu của quy chế.

Các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển nguyện vọng bổ sung trước ngày 5-9 và trước 17 giờ ngày 7-9, thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học để xác nhận sẽ học tại trường. Nếu thí sinh nộp giấy này qua đường bưu điện, thời gian sẽ tính theo dấu bưu điện.

Bắt đầu từ 11-9, các trường còn chỉ tiêu sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3. Thời gian xét tuyển đợt này kéo dài đến hết ngày 21-9. Kết quả đợt này được công bố trước ngày 24-9... Thời hạn cuối cùng xét tuyển của đại học là 20-10 và của cao đẳng là 15-11.

Trước đó, ngày 19-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng về việc chuẩn bị cho công tác xét tuyển bổ sung đợt 1, tạo thuận lợi cho các thí sinh trong thời gian nộp đăng ký xét tuyển./.

Theo Ngọc Anh (TTXVN/Vietnam+)