.

"Thầy Sang"

Thứ Sáu, 20/12/2013, 16:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Không phải vô tình mà giáo viên và học sinh ở Trường THCS Hải Đình (Đồng Hới) vẫn trìu mến tặng cho ông một biệt danh: “thầy Sang”. Là bởi lẽ ông thực sự là một thành viên của Hội đồng sư phạm nhà trường từ lâu rồi.

Người làm công tác “hậu trường” bục giảng ấy chính là ông Hoàng Đình Sang, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh (Ban ĐDCMHS) Trường THCS Hải Đình. Là giám đốc một công ty có uy tín tại phường Hải Đình, công việc kinh doanh của ông khá bề bộn trong đó một phần việc chiếm không ít thời gian của ông là công tác ở Ban ĐDCMHS.   

Với trách nhiệm là trưởng ban, không những ông chỉ đạo kế hoạch, phương hướng hoạt động để phối hợp với nhà trường nâng cao chất lượng dạy, học mà thực sự đã “lao tâm khổ tứ” cùng những khó khăn của nhà trường. Được sự đồng thuận của phụ huynh toàn trường trong hội nghị CMHS, nguồn kinh phí 28 triệu đồng từ phụ huynh đóng góp trong năm học 2007 -2008 đã được trích để làm khu vực nhà để xe cho học sinh, ngay sau đó cơn lốc xoáy đi qua đã làm đổ tường rào bao quanh nhà trường.

Ông Sang (bên phải) tại Đại hội Chi đoàn Trường THCS Hải Đình, tháng 10-2013.
Ông Sang (bên phải) tại Đại hội Chi đoàn Trường THCS Hải Đình, tháng 10-2013.

Với vai trò trưởng ban liên lạc của Hội doanh nghiệp phường Hải Đình, ông đã vận động các doanh nghiệp đóng góp xây lại 50mét  tường rào bê tông bị đổ và lắp 4 bóng đèn cao áp chiếu sáng sân trường trong năm học 2008 – 2009. Ý tưởng xây dựng bồn hoa, cây cảnh bảo đảm yêu cầu trường xanh- sạch- đẹp đã được ông bàn với các chi hội phụ huynh, “góp gió thành bão” cùng nhà trường hoàn thành công việc. Ban ĐDCMHS đã nâng cấp cải tạo lại vườn hoa cây xanh trong năm học 2012-2013, kết hợp với UBND phường Hải Đình lát đá sân trường tạo cho học sinh có nơi vui chơi, sinh hoạt an toàn thuận lợi. Phòng học chức năng đã có nhưng phương tiện hỗ trợ cho con em học tập đang cần đến một khoản tiền không nhỏ. Trọng trách đó lại một lần nữa đặt ra cho Ban ĐDCMHS.

Ông Sang tâm sự với chúng tôi "đây phải là một chiến lược lâu dài cùng với kế hoạch phát triển giáo dục của nhà trường". Vậy là từ năm học 2009 đến 2011, bằng nguồn kinh phí 150 triệu đồng huy động từ sự tích cực vận động xã hội hóa giáo dục của cán bộ, viên chức Trường THCS Hải Đình, đặc biệt từ những tấm lòng thơm thảo của phụ huynh, trường đã sắm được 17 bộ máy vi tính cho học sinh học nghề Tin học. Trong tuần lễ “Toàn cầu hành động vì giáo dục” năm học 2011 – 2012, Ban ĐDCMHS kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường vận động phụ huynh lắp đặt hoàn chỉnh thêm một phòng máy vi tính, tiếp tục cải thiện chất lượng môn Tin học với trị giá 200 triệu đồng.

Mơ ước được một lần báo công trước lăng Bác của những học sinh có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc tại Trường THCS Hải Đình đã trở thành hiện thực trong thời gian qua. Ông Sang đã tích cực tham mưu với lãnh đạo nhà trường trong công tác hỗ trợ nguồn kinh phí, công tác hậu cần cho học sinh, từ ga Đồng Hới đến ga Hà Nội, rồi tổ chức cho các em báo công trước Lăng Bác, tham quan một số địa điểm ở Hà Nội, Phú Thọ...

Với những hoạt động của trường, ít khi ông vắng mặt. Những buổi giao lưu, những dịp lễ tết  hay sinh hoạt tập thể của công đoàn, ông luôn mang đến niềm vui cho giáo viên và học sinh. Bảy năm với công tác hội, điều đáng trân trọng ở ông là tấm lòng tâm huyết với công tác giáo dục của địa phương, là sự chăm lo chu đáo sự học của con em trên thành phố Đồng Hới đến học tập tại Trường THCS Hải Đình.

Bảy năm đi qua, ông đã gắn bó một phần đời thực sự với nhà trường, đã đóng góp xuất sắc trong công tác xã hội hóa giáo dục. Ông thật xứng đáng được lãnh đạo và tập thể sư phạm Trường THCS Hải Đình đề nghị cấp trên tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

L.T
                                                        (TrườngTHCS Hải Đình)