Thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động

  • 06:06 | Thứ Bảy, 08/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...”, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, sự nhiệt tình, tinh thần lao động sáng tạo trong mỗi đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), nâng cao hiệu quả công tác, chất lượng sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Cùng với những hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho ĐV, NLĐ, việc thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước được xem là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch, nội dung và biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong ĐV, NLĐ.
 
Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch phát động các phong trào thi đua yêu nước trong ĐV, NLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Trên cơ sở đó, các cấp CĐ cụ thể hóa, xây dựng và triển khai kế hoạch phát động các phong trào thi đua theo từng loại hình, từng lĩnh vực ngành, nghề, nhiệm vụ công tác của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời, tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ đăng ký các danh hiệu thi đua theo quy định của Nhà nước, của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Thanh Lân cho biết, phong trào thi đua yêu nước trong ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, đổi mới, thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở. Trong đó, sôi nổi, tạo được điểm nhấn nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.
Nhiều đoàn viên, người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước được khen thưởng.
Nhiều đoàn viên, người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước được khen thưởng.

Hưởng ứng phong trào thi đua, ĐV, NLĐ trong toàn tỉnh đã có 994 đề tài, sáng kiến, làm lợi 472 triệu đồng và áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến-nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, trong giai đoạn 1, ĐV, NLĐ có 3.583 sáng kiến cập nhật trên cổng trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Song song với việc phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ phát động, hưởng ứng các cuộc vận động, như: “Người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Bên cạnh đó, các cấp CĐ trong tỉnh đã thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ, cũng như tham gia công tác xã hội từ thiện. Có 100% CĐ cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và kịp thời thăm hỏi, trợ cấp cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn hay bị tai nạn lao động.

Năm 2022, thông qua các chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực từ tổ chức, cá nhân, trích từ “Quỹ xã hội CĐ”, nguồn tích lũy tài chính CĐ để thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho 33.778 trường hợp, với tổng số tiền gần 22.770 triệu đồng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Thanh Lân nhấn mạnh, thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước trong ĐV, NLĐ, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh, trọng tâm là phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu "Năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn, vệ sinh, lao động".

Phan Phương

tin liên quan

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị lần thứ 30

(QBĐT) - Sáng 7/4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị lần thứ 30 để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2023.

Giao ban công tác mặt trận quý I/2023

(QBĐT) - Chiều nay, 7/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận các huyện, thị xã, thành phố quý I/2023. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Bộ Chính trị khẳng định, trí thức Việt Nam là bộ phận nhân lực chất lượng cao, lực lượng lao động sáng tạo có vinh dự và bổn phận tiên phong, trực tiếp tham gia, cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.