TX. Ba Đồn: Lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

  • 14:34 | Thứ Sáu, 24/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 236 điều quy định cụ thể quyền và trách nhiệm của Nhà nước, công dân đối với đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai...
 
Việc lấy ý kiến nhằm tạo sự thống nhất và đồng thuận của nhân dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật, trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai, đáp ứng được yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung, như: Quy định cụ thể việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; vấn đề đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai…
 
Sau hội nghị, những ý kiến xác đáng sẽ được tổng hợp, gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền, góp phần vào quá trình hoàn thiện dự thảo, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn khi ban hành. 
P.Vũ
 
 

tin liên quan

Sống "trọn một con đường"

(QBĐT) - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên để lại nhiều dấu ấn với các công trình mang tầm vóc thế kỷ, có ý nghĩa đặc biệt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước thời kỳ đổi mới, trong đó có đường Hồ Chí Minh.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với công tác giao thông, thủy lợi Quảng Bình

(QBĐT) - Bác Đồng Sỹ Nguyên là một người vào Đảng, hoạt động cách mạng từ lúc còn rất trẻ, có nhiều tài năng, công lao to lớn với đất nước và rất quan tâm đến quê hương. Tôi có may mắn, vinh dự được tiếp cận gián tiếp, trực tiếp với bác nhiều lần ở nhiều thời kỳ và trên các cương vị khác nhau của bác và của tôi.

Tổng duyệt chương trình lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

(QBĐT) - Tối 23/2, UBND tỉnh tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023).