Thị ủy Ba Đồn triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2023

  • 15:08 | Thứ Sáu, 17/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17/2, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị.
Toàn cành hội nghị
Toàn cành hội nghị.
Năm 2022, Ban Thường vụ Thị ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tích cực, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt chú trọng các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, như: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình đã được phân bổ vốn để giải ngân vốn đầu tư theo kế hoạch; đẩy mạnh thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-1; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; chỉ đạo thực hiện hiệu quả các mô hình phát triển nông nghiệp theo chuỗi liên kết, sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ…
 
Công tác tổ chức xây dựng Đảng được triển khai toàn diện với tinh thần quyết tâm, đổi mới, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, công tác tổ chức đảng, đảng viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Năm 2022, toàn Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 104 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 138 đồng chí, tặng huy hiệu đảng cho 343 đồng chí.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Chất lượng và hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát ngày một nâng cao. Việc thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm đúng quy trình, chất lượng, đánh giá sát đúng tình hình, biểu dương kịp thời những đơn vị làm tốt, đồng thời uốn nắn những tổ chức đảng, đảng viên có tồn tại, khuyết điểm. Trong năm, Ban Thường vụ Thị ủy đã hoàn thành 6 cuộc kiểm tra đối với 7 tổ chức đảng và 16 đảng viên; 1 cuộc giám sát đối với 1 tổ chức đảng và 2 đảng viên. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát của một số cấp uỷ, chính quyền địa phương.
Đồng chí Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị Ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tăng cường công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; chú trọng tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và Nghị quyết Trung ương.
 
Đồng thời, xem xét, giải quyết dứt điểm các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, không để xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chương trình, đề án hỗ trợ sản xuất, việc làm, đời sống nhân dân. 
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn nhấn mạnh vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác lãnh, chỉ đạo
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh nhấn mạnh vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác lãnh, chỉ đạo.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn cũng nhấn mạnh vai trò và yêu cầu các cấp ủy Đảng phát huy trách nhiệm, bảo đảm sự lãnh đạo tập trung thống nhất, đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nói đi đôi với làm... 
 
Dịp này, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã biểu dương và tặng giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2022 và các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (giai đoạn 2018-2022). 
P.Vũ

tin liên quan

Hiệp định Paris khép lại chương đau buồn trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh Hiệp định Paris là một cột mốc quan trọng mang tính bước ngoặt đối với đất nước Việt Nam và với khu vực Đông Nam Á nói chung.
 

44 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc: Vì độc lập, tự do

44 năm đã trôi qua, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc để thêm một lần nữa khẳng định sự thật lịch sử và tính chính nghĩa của dân tộc Việt Nam - Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.
 

Nơi nào khó, có bộ đội

(QBĐT) - Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đã tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo; trong đó, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là một trong những nội dung quan trọng, xuyên suốt.