"Tháng 3 biên giới-Biên cương Tổ quốc tôi"

  • 14:34 | Thứ Sáu, 24/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948-11/3/2023) và 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), Bộ Công an đã ban hành chương trình “Tháng 3 biên giới-Biên cương Tổ quốc tôi” trong tuổi trẻ Công an nhân dân.
 
Quảng Bình là địa bàn có nhiều xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên dọc tuyến biên giới Việt-Lào, vậy nên, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả, hướng về trẻ em và người dân vùng biên giới.
 
Mở đầu cho chuỗi hoạt động có ý nghĩa này chính là chương trình tình nguyện tại bản Trung Sơn, xã Trường Sơn (Quảng Ninh). Đây là một trong những bản biên giới rẻo cao, người dân chủ yếu là bà con đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.
 
Thượng úy Dương Quốc Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, chương trình “Tháng 3 biên giới-Biên cương Tổ quốc tôi” được tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức tại địa bàn bản Trung Sơn với những hoạt động thiết thực, cụ thể, như: Trao tặng 50 chiếc áo ấm cho các em học sinh nghèo; trao tặng 50 suất quà cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất); khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, tặng hàng trăm cơ số thuốc cho Trạm y tế xã Trường Sơn; tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác với các loại tội phạm cho dân bản.
 
Lần đầu đến với bản Trung Sơn, thượng úy, bác sĩ Phan Anh Tú, Bệnh xá Công an tỉnh tích cực thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản. Dù hơn 12 giờ trưa, nhưng anh đã cùng với các y bác sĩ của bệnh xá vẫn khám, định hướng điều trị, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn cho bà con cách bảo vệ sức khỏe thông thường.
 Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản Trung Sơn, xã Trường Sơn.
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản Trung Sơn, xã Trường Sơn.
Cũng giống như bà con dân bản, bà Hồ Thị Hoa rất vui, phấn khởi khi có đoàn tình nguyện của Công an tỉnh đến với bản biên giới Trung Sơn. Mọi người dân trong bản đều được khám và cấp phát thuốc miễn phí, được tư vấn chăm sóc sức khỏe, được tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...
 
Cũng trong chương trình tình nguyện tại bản Trung Sơn, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cũng đã cử đoàn viên, chiến sĩ trẻ tham gia đoàn để phối hợp cấp căn cước công dân lưu động và hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho bà con.
 
Trung úy Phạm Hữu Quốc Huy cho biết, cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử là một trong những công tác thường xuyên của đơn vị. Cùng tham gia với chương trình tình nguyện “Tháng 3 biên giới-Biên cương Tổ quốc tôi”, Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng tiến hành hỗ trợ, cấp căn cước công dân cho bà con, hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử, kích hoạt tài khoản. Qua đó, giúp bà con thuận lợi hơn trong thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần thực hiện thắng lợi Đề án 06 của tỉnh.
 
Có thể nói, “Tháng Ba biên giới-Biên cương Tổ quốc tôi” là một chương trình có ý nghĩa trong việc góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và an ninh biên giới, đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an nhân dân hướng về địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, thực hiện có hiệu quả phong trào “dân vận khéo”, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ Tổ quốc" ngay tại địa bàn cơ sở.
 
Thượng úy Dương Quốc Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: "Thông qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác dân vận của lực lượng Công an, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó quân dân tại địa bàn biên giới; động viên bà con bám bản, bám làng phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đời sống; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với bà con dân bản, nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, nhất là tội phạm qua biên giới, như: Ma túy, mua bán người, buôn lậu, buôn bán hàng cấm... Từ đó, tiếp tục nhận được sự đồng tình, ủng hộ và giúp đỡ của bà con nhằm hỗ trợ cho lực lượng Công an, đặc biệt là lực lượng Công an cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh vùng biên cương của Tổ quốc". 
 
Ngô Quang Văn
 

tin liên quan

Sống "trọn một con đường"

(QBĐT) - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên để lại nhiều dấu ấn với các công trình mang tầm vóc thế kỷ, có ý nghĩa đặc biệt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước thời kỳ đổi mới, trong đó có đường Hồ Chí Minh.

Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với công tác giao thông, thủy lợi Quảng Bình

(QBĐT) - Bác Đồng Sỹ Nguyên là một người vào Đảng, hoạt động cách mạng từ lúc còn rất trẻ, có nhiều tài năng, công lao to lớn với đất nước và rất quan tâm đến quê hương. Tôi có may mắn, vinh dự được tiếp cận gián tiếp, trực tiếp với bác nhiều lần ở nhiều thời kỳ và trên các cương vị khác nhau của bác và của tôi.

Tổng duyệt chương trình lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

(QBĐT) - Tối 23/2, UBND tỉnh tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023).