Ủy ban MTTQVN các cấp tiến hành 369 cuộc giám sát trên các lĩnh vực

  • 14:05 | Thứ Ba, 31/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Hoàng Văn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết: Năm 2022, Ủy ban MTTQVN cấp huyện, cấp xã đã tiến hành 369 cuộc giám sát; trong đó, có 88 cuộc giám sát qua nghiên cứu và xem xét văn bản; thành lập 104 đoàn giám sát và tham gia giám sát với các cơ quan chức năng 177 cuộc.
Ủy ban MTTQVN phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.
Ủy ban MTTQVN phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.
Trong đó, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tổ chức 3 cuộc giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và UBND các xã, thị trấn về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế tự nguyện; 2 cuộc giám sát trực tiếp giai đoạn 2 về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại xã Trung Trạch, Đại Trạch và giám sát qua văn bản đối với UBND 26 xã, thị trấn.
 
Ủy ban MTTQVN các xã của huyện Quảng Trạch tiến hành giám sát 12 cuộc, Ban Thanh tra nhân dân giám sát 13 cuộc, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng giám sát 17 cuộc. Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa chủ trì giám sát 2 cuộc về thực hiện tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại xã Sơn Hóa và thị trấn Đồng Lê; giám sát hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng tại 2 xã Mai Hóa và Lê Hóa… 
 
Hoạt động giám sát được mặt trận cấp huyện, cấp xã thực hiện linh hoạt, đi vào chiều sâu với nhiều nội dung trọng tâm, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận của xã hội...
 
Sau giám sát, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cấp huyện, cấp xã đã ban hành các kết luận, kiến nghị và theo dõi việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát, được chính quyền và các cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết.
H.Chi
 

tin liên quan

Những cống hiến to lớn, xuất sắc của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đối với sự nghiệp cách mạng

(QBĐT) - Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành Đề cương kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023). Báo Quảng Bình điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bản đề cương.

Diễn biến cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân như những đợt sóng lớn đánh thẳng vào ý chí, sự kiên trì của chính giới và quân sự Mỹ trong mục tiêu theo đuổi chiến tranh xâm lược Việt Nam.
 

Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 5 "Vì sự cân bằng thế giới"

Diễn ra từ ngày 24-28/1 với tinh thần "Với tất cả mọi người và vì lợi ích của tất cả" - như lời Anh hùng Dân tộc Cuba José Martí, hội nghị thu hút hơn 1.100 đại biểu đến từ 87 quốc gia trên thế giới.