"Tết sum vầy-Xuân gắn kết"

  • 11:38 | Thứ Bảy, 28/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến, xuân về, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, mang mùa xuân ấm áp đến với đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Những suất quà Tết từ các cấp công đoàn đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khẳng định tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết.       
 
Với phương châm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão này, LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách công đoàn, các loại quỹ, sự quan tâm hỗ trợ của đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để tổ chức những hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã trích kinh phí trao hỗ trợ 5.030 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 15 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 450 triệu đồng; hỗ trợ cho 250 ĐV, NLĐ vay vốn Quỹ ĐV Công đoàn nghèo với tổng số tiền 1,25 tỷ đồng.
 
Nhằm chia sẻ cùng ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết đầm ấm, những ngày cận kề Tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức phiên chợ Công đoàn năm 2023. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp vừa quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, vừa hỗ trợ ĐV, NLĐ được mua các mặt hàng giá rẻ, chất lượng. Tại phiên chợ, các cấp công đoàn đã tổ chức 7 “Gian hàng 0 đồng” với 1.500 suất quà trị giá 400 triệu đồng; 13 gian hàng giảm giá (từ 10-50%) với các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết thực phục vụ ĐV, NLĐ trong dịp Tết.   
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: “Chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhất là mỗi dịp Tết đến, xuân về là hoạt động truyền thống của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn thời gian qua. Điểm nhấn của hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn năm nay của LĐLĐ tỉnh chính là tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” và phiên chợ Công đoàn năm 2023 vừa qua. Bằng những hành động, việc làm cụ thể, món quà ý nghĩa, thiết thực, chương trình đã thu hút đông đảo ĐV, NLĐ tham gia. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, sự hỗ trợ, sẻ chia và những phần quà ý nghĩa tại chương trình đã góp phần sưởi ấm, động viên tinh thần ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Qua đó, giúp ĐV, NLĐ có thêm niềm tin, động lực để vượt qua mọi khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, thi đua lao động sản xuất giỏi, góp phần thúc đẩy phong trào công đoàn các cấp ngày càng lớn mạnh”.
 
Để “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, công đoàn các cấp trong tỉnh đã phối hợp với chuyên môn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho ĐV, NLĐ, nhất là tiền lương, tiền thưởng vào dịp cuối năm. Ngay từ những ngày đầu năm 2023, trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã dấy lên các phong trào thi đua nâng cao hiệu quả công tác và sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Các cấp công đoàn đã tăng cường vận động doanh nghiệp, huy động nguồn xã hội hóa và sử dụng tài chính công đoàn theo quy định để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ. Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, công đoàn các cấp thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc để ĐV, NLĐ thêm tin tưởng, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
 
Được nhận 3 suất quà Tết từ chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” và phiên chợ Công đoàn năm 2023, chị Phạm Thị Mơ (Công ty CP Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình) xúc động chia sẻ: “Tôi bị tai nạn cách đây khoảng 1 tháng, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhận được món quà hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, tôi rất vui và ấm lòng. Đây không chỉ là món quà có giá trị vật chất để tôi được đón Tết cổ truyền đủ đầy hơn mà còn có ý nghĩa tinh thần sâu sắc, giúp tôi có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống”.
 
Chị Hồ Thị Thảo Nguyên, ĐV Công đoàn ngành Nông nghiệp-PTNT tỉnh do điều kiện kinh tế gia đình còn eo hẹp, nuôi 2 con nhỏ nên chưa có điều kiện để mua sắm cho mình bộ áo dài mới. Tham dự chương trình, chị rất vui mừng và cảm động khi nhận được 1 suất quà Tết và 1 bộ áo dài từ “Gian hàng 0 đồng”.
 
Chị Hồ Thị Thảo Nguyên bày tỏ: “Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp công đoàn đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi. Sự sẻ chia này đã góp phần làm nên một mùa xuân ấm áp, giúp chúng tôi đón Tết cổ truyền thêm ý nghĩa, an vui bên gia đình”.
 
Với sự vào cuộc tích cực, chăm lo chu đáo của các cấp công đoàn, có thể khẳng định, tất cả ĐV, NLĐ, đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết trọn vẹn, đủ đầy và ấm cúng.
 
H.C

tin liên quan

Việt Nam ủng hộ việc mở rộng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Việt Nam cho rằng các nước cần nắm bắt thời điểm hiện nay, thúc đẩy cải tổ Hội đồng Bảo an toàn diện và sâu sắc để cơ quan này có thể hoàn thành đầy đủ trách nhiệm quan trọng của mình.
 

Hiệp định Paris: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước và bản sắc ngoại giao của dân tộc ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, mặt trận ngoại giao luôn đóng vai trò quan trọng, phối hợp chặt chẽ với mặt trận quân sự và chính trị, góp phần tạo nên những thắng lợi làm rạng rỡ lịch sử dân tộc, từ đàm phán bảo vệ nền độc lập sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đến đàm phán, ký kết Hiệp định Geneva năm 1954 và đỉnh cao là ký kết Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam vào ngày 27/1/1973.

Nhớ bác Đồng Sỹ Nguyên

(QBĐT) - Tôi may mắn có 3 năm dạy học ở Trường cấp 3 vừa học vừa làm ở xã Quảng Trung, quê hương của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.