Kết nạp đoàn viên tại "địa chỉ đỏ"

  • 07:42 | Thứ Tư, 28/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là sáng kiến của Đoàn xã Đồng Hóa và trường THCS xã trong chuyến hành trình đến "địa chỉ đỏ" Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa), nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu niên.
 
Nhân dịp 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022), ngày 14/12, Đoàn xã Đồng Hóa phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã và Trường THCS Đồng Hóa tổ chức chuyến hành trình đến "địa chỉ đỏ" Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà. Tại đây, gần 200 học sinh đã được nghe kể về lịch sử, những chiến công và sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sĩ Trạm thông tin A69 trong ngày 2/7/1972.
 
Trong không khí trang nghiêm, các em đã dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, thống nhất Tổ quốc. Điều đặc biệt, tại đây, 22 đội viên ưu tú của Trường THCS Đồng Hóa đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Em Nguyễn Ngọc Hạnh Nguyên, học sinh lớp 9, Trường THCS Đồng Hóa cho biết: "Đây là lần đầu tiên em được đến tham quan, dâng hương các liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà. Có đến đây chúng em mới biết được sự khốc liệt của chiến tranh và giá trị của hòa bình, độc lập dân tộc. Được may mắn sinh ra trong hòa bình, thế hệ chúng em lại càng thấy công ơn to lớn của biết bao nhiêu thế hệ cha ông đi trước". 
Nguyễn Ngọc Hạnh Nguyên trong ngày lễ kết nạp đoàn tại Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà.
Nguyễn Ngọc Hạnh Nguyên trong ngày lễ kết nạp Đoàn tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà.
Nguyễn Ngọc Hạnh Nguyên là một trong 22 đội viên ưu tú được kết nạp đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, em chia sẻ: "Cũng như bao đoàn viên khác, lần đầu tiên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn, chúng em đều háo hức vì được khoác lên mình màu áo xanh của tuổi trẻ. Càng vinh dự và tự hào hơn khi chúng em được kết nạp Đoàn ngay tại khu di tích lịch sử cấp quốc gia này. Em xin hứa sẽ phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập, lao động tốt để trở thành một đoàn viên gương mẫu, một công dân có ích cho xã hội”.
  
Bí thư Chi đoàn Trường THCS Đồng Hóa Hoàng Thị Thủy cho biết: "Những câu chuyện về lịch sử, về truyền thống xây dựng, bảo vệ và giữ gìn độc lập của đất nước đã từng diễn ra trên mảnh đất quê hương Tuyên Hóa anh hùng mà lần đầu tiên các em được mắt thấy, tai nghe sẽ bồi đắp, nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc trong các em. Với ý nghĩa đó, nhân dịp này, nhà trường và Đoàn xã đã tổ chức kết nạp đoàn cho 22 học sinh ưu tú. Hy vọng, khoảnh khắc thiêng liêng khi các em được gắn lên ngực áo huy hiệu Đoàn và khoác lên mình màu xanh của tuổi trẻ tại "địa chỉ đỏ" này sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ, mãi in đậm trong tâm trí các em. Đó chính là động lực để các em tự giác học tập và rèn luyện bản thân sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập và hòa bình cho dân tộc ngày hôm nay".
 
Bí thư Huyện đoàn Tuyên Hóa Nguyễn Ngọc Quân cho biết, xác định giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức đoàn, hàng năm, Huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Bên cạnh việc tổ chức các hội thi tìm hiểu lịch sử về quê hương, các cuộc nói chuyện truyền thống tại các trường học, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức chuyến hành trình về nguồn, tham quan các "địa chỉ đỏ".
 
Việc Đoàn xã Đồng Hóa phối hợp với Trường THCS Đồng Hóa tổ chức kết nạp đoàn tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia hang Lèn Hà là cách làm mới, sáng tạo trong việc tổ chức kết nạp đoàn viên. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ chỉ đạo các cấp bộ đoàn trên địa bàn nhân rộng cách làm hiệu quả này, nhằm không chỉ giúp thế hệ trẻ nâng cao nhận thức và trân trọng những giá trị lịch sử mà ông cha đã dày công vun đắp, mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện bản thân.
 
D.C.H

tin liên quan

Xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Thanh Sơn và ông Vũ Hồng Nam

Bộ Chính trị quyết định phê bình nghiêm khắc Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, khai trừ ra khỏi Đảng nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam.
 

Phấn đấu giảm từ 1-1,5% hộ CCB nghèo trong năm 2023

(QBĐT) - Chiều 27/12, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Bãi bỏ 37 thủ tục, không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy

Chiều 26/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức họp báo quý IV/2022. Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan bỏ sổ hộ khẩu, ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Hộ tịch, Quốc tịch và Chứng thực (Bộ Tư pháp) cho biết, Bộ Công an đã có hướng dẫn 7 phương thức để người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính khi bỏ sổ hộ khẩu.