Cuộc thi viết về chủ đề xây dựng Đảng năm 2022:

Người đảng viên "đặc biệt"

  • 13:10 | Thứ Sáu, 23/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đối với anh Hoàng Thái Hòa (SN 1991, thôn Tây Minh Lệ, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn), để được đứng dưới lá cờ Đảng đọc lời tuyên thệ, anh đã nỗ lực rất lớn để vượt qua chính mình. Trong niềm xúc động, anh Hòa chia sẻ: "Tôi rất vinh dự, rất vui mừng và phấn khởi khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bây giờ, trở thành đảng viên rồi, trách nhiệm của tôi lại càng nặng nề hơn. Bản thân tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, trau dồi, noi theo tấm gương của Bác Hồ và làm nhiều việc hơn nữa để giúp cho gia đình, xã hội, từ đó, mọi người cùng thay đổi nhận thức về người khuyết tật".
 
Anh Hoàng Thái Hòa sinh ra trong gia đình có bố mẹ là nông dân, bản thân anh vừa sinh ra đã bị liệt 2 chân. Vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố mất sớm, sau anh Hòa còn có 3 người em đang tuổi ăn học, vì vậy, anh đã phải bỏ học giữa chừng, không có cơ hội để theo học THPT. Để giúp đỡ mẹ và các em có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, anh đã chọn học sơ cấp nghề sửa chữa điện tử tại TP. Vinh (Nghệ An).
 
Sau khi học nghề, anh về quê mở cửa hàng sửa chữa điện tử. Bằng sự nỗ lực, cố gắng, đến nay, cửa hàng của anh đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân xã Quảng Minh bởi sự uy tín, trách nhiệm. Với những hoàn cảnh khó khăn, anh đều nhiệt tình giúp đỡ, sửa chữa miễn phí. Với chiếc xe máy tự chế của mình, anh Hòa không ngại nắng mưa, ngày đêm di chuyển đến những gia đình cần giúp đỡ mà không nề hà khó khăn.
 
Bên cạnh việc duy trì tốt cửa hàng sửa chữa điện tử, anh Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hội ở địa phương, xây dựng Chi đoàn thôn Tây Minh Lệ nhiều năm liền đạt “Chi đoàn xuất sắc”, được các cấp bộ đoàn khen thưởng. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, anh đã đi khắp các địa bàn thôn, xóm để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt công tác chống dịch, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 Đại diện lãnh đạo Thị ủy Ba Đồn trao quyết định kết nạp đảng viên cho anh Hoàng Thái Hòa.
Đại diện lãnh đạo Thị ủy Ba Đồn trao quyết định kết nạp đảng viên cho anh Hoàng Thái Hòa.
Ông Hoàng Minh Sơn, Bí thư Chi bộ thôn Tây Minh Lệ, xã Quảng Minh cho biết: "Hoàng Thái Hòa đã phấn đấu bền bỉ và có ý thức chính trị tốt, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng rất cao, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những người cùng hoàn cảnh vượt khó, vươn lên thoát nghèo...".    
 
Lễ kết nạp Đảng diễn ra theo quy trình như bao lễ kết nạp khác, lời tuyên thệ của đảng viên mới cũng là lời tuyên thệ như bao đảng viên khác. Chỉ khác đảng viên Hoàng Thái Hòa ngồi trên chiếc xe lăn với đôi chân không lành lặn. Anh là tấm gương sáng “tàn nhưng không phế”, luôn nỗ lực để phấn đấu trong cuộc sống, cống hiến nhiều việc làm ý nghĩa cho xã hội và là người truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.
 
Trao quyết định kết nạp đảng cho anh Hoàng Thái Hòa, cảm phục trước ý chí và nghị lực của người đảng viên đặc biệt này, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Ba Đồn Phạm Duy Quang nhấn mạnh: Chủ trương của Đảng là kết nạp đảng viên mới để bổ sung thêm nguồn lực mới, sức mạnh mới, trí tuệ mới cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với Đảng ủy xã Quảng Minh, công tác phát triển đảng viên hàng năm được Đảng ủy rất quan tâm, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ. Đồng chí Hoàng Thái Hòa đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên thoát nghèo, có rất nhiều đóng góp cho xã hội, nhất là trong phong trào Đoàn...
 
                                                                                                                      Lệ Hằng
                                                                     (Trung tâm VH-TT-TT TX. Ba Đồn)

tin liên quan

Đột phá từ những nghị quyết chuyên đề

(QBĐT) - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh và các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng đã triển khai toàn diện, từng bước đi vào chiều sâu về các mặt công tác xây dựng Đảng. 

Thủ tướng: Giải quyết vướng mắc, cung ứng đủ thuốc cho khám chữa bệnh

Thủ tướng giao cho Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật, trình Quốc hội, bảo đảm cung ứng thuốc cho nhân dân.
 

Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ quyền cơ bản của con người

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật, không khách quan với định kiến xấu mà một số tổ chức nước ngoài đã đưa ra về tình hình Việt Nam."