Phường Bắc Nghĩa cần phát huy lợi thế, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

  • 13:50 | Thứ Năm, 25/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 25/8, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy phường Bắc Nghĩa về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác từ đầu năm 2022 đến nay và nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành, đoàn thể thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kết luận tại buổi làm việc.
Bắc Nghĩa là phường phía Tây thành phố có vị trí tiếp giáp với 7 địa bàn phường, xã khác. Toàn phường hiện có gần 9.700 khẩu với trên 2.600 hộ, phân bố ở 10 TDP (trong đó có 3 làng truyền thống, gồm: Phương Xuân, Mỹ Cương và Phú Vinh). 
Lãnh đạo phường Bắc Nghĩa tham gia đề xuất ý kiến.
Lãnh đạo phường Bắc Nghĩa tham gia đề xuất ý kiến.
Thời gian qua, phường Bắc Nghĩa luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng. Các cấp ủy đảng trên địa bàn lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác và đạt được kết quả quan trọng.
 
Kinh tế-xã hội của Bắc Nghĩa phát triển, đời sống người dân ổn định nhờ phát triển đa ngành nghề. Trong đó, trên địa bàn hiện có 22 cơ sở đang hoạt động ở cụm tiểu thủ công nghiệp, sản xuất mộc mỹ nghệ, mộc dân dụng, cửa hoa, tủ kính, gạch block, gạch lát nền gramic… với doanh thu đạt mức tăng trưởng khá, thu hút lao động của địa phương, tạo việc làm ổn định, nâng cao đời sống người lao động.
 
Toàn phường có 920 cơ sở hộ kinh doanh cá thể hoạt động chủ yếu tại chợ Cộn và các tuyến đường chính, kinh doanh dịch vụ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, dân dụng; 2 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp (Phương Xuân và Phú Mỹ) sản xuất 2 vụ lúa trong năm. Thu ngân sách phường tính đến tháng 8/2022, ước thực hiện gần 14 tỷ đồng.
Đại diện đoàn công tác phát biểu làm rõ một số ý kiến tại buổi làm việc.
Đại diện đoàn công tác phát biểu làm rõ một số ý kiến tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần phong phát biểu ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền phường Bắc Nghĩa trong công tác chỉ đạo, điều hành, bảo đảm kinh tế-xã hội phát triển, tình hình đời sống người dân ổn định. Đồng chí đề nghị phường Bắc Nghĩa tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác tư tưởng và tạo nguồn phát triển đảng viên mới bảo đảm tiêu chuẩn và chỉ tiêu đề ra.
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Bắc Nghĩa cần phát huy lợi thế, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị; xem lại công tác thu ngân sách, có giải pháp phù hợp để điều chỉnh, tăng cường thu, bảo đảm kế hoạch đề ra; chú trọng quản lý quy hoạch và trật tự đô thị, nhất là khu vực chợ Cộn; chấn chỉnh, xử lý các điểm bán lẻ các loại hàng hóa tươi sống trên các trục đường, gây ô nhiễm môi trường và không bảo đảm trật tự an toàn giao thông; hướng dẫn các hộ dân thuộc diện di giãn dân vùng 327 hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ; kiểm tra, xử lý dứt điểm hoạt động xây dựng công trình trái phép trên địa bàn.
 
Thời gian tới, Bắc Nghĩa cần khắc phục những tồn tại, có kế hoạch cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ; quan tâm công tác giảm nghèo và chăm lo các gia đình chính sách nhân dịp lễ 2/9; chỉ đạo bà con thu hoạch lúa vụ hè-thu đạt tiến độ; chú trọng công tác phòng ngừa dịch bệnh; chủ động các phương án phòng, chống thiên tai; tăng cường công tác đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, bảo đảm an ninh, ổn định tình hình, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2022. 
 
Hương Trà

tin liên quan

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

(QBĐT) - Sáng 25/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022.

Những câu nói nổi tiếng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngọn lửa sống và tình yêu nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn cháy rực trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhìn lại lịch sử, dường như những câu nói bất hủ của Đại tướng luôn gắn với sinh mệnh của dân tộc Việt Nam, không chỉ trong lúc điều binh khiển tướng, mà cả khi đã về với đời thường, con người ông vẫn toát lên trách nhiệm đó. Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911, cách đây 111 năm.
 

Quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy

(QBĐT) - Trong các ngày 24 và 25/8, các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy.