Một đảng viên tận tụy với công việc

  • 16:18 | Thứ Năm, 25/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệt tình, tâm huyết với công việc, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, khéo léo, nhẹ nhàng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đó là những nhận xét của lãnh đạo, người dân về đảng viên Trương Đức Long, người vừa mới được bầu làm Bí thư Chi bộ 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa (Minh Hóa) vào tháng 7/2022.
 
Mang trong mình phẩm chất của người lính Cụ Hồ, rời quân ngũ năm 2005, anh Trương Đức Long (SN 1981, trú tại thôn 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa) trở về địa phương và tích cực tham gia công tác ở cơ sở với nhiều vị trí, như: Công an viên, Bí thư Chi đoàn, Trưởng ban công tác Mặt trận, Bí thư Chi bộ 4 Yên Thọ… Dù ở cương vị công tác nào, anh Long cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, quý mến.
 
Những năm qua, anh Long luôn xác định bản thân phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động. Với quyết tâm không bỏ đất hoang, anh Long thường xuyên gieo trồng 2 sào lúa nước và sử dụng 5 sào đất màu để trồng ngô phục vụ phát triển chăn nuôi.
 
Để tăng thu nhập, gia đình anh thường xuyên duy trì nuôi lợn, gà, trâu và tận dụng khoảng 2,5ha đất đồi để trồng cây keo lai. Không chỉ chú trọng làm giàu cho bản thân, anh Long còn vận động bà con trong thôn tích cực mở rộng phát triển các mô hình trồng rừng kinh tế, phát triển chăn nuôi.
Anh Trương Đức Long (bên phải), Bí thư Chi bộ 4 Yên Thọ cùng các đảng viên trong chi bộ triển khai nhiệm vụ công tác tại địa phương.
Anh Trương Đức Long (bên phải), Bí thư Chi bộ 4 Yên Thọ cùng các đảng viên trong chi bộ triển khai nhiệm vụ công tác tại địa phương.

Anh Trương Đức Long tâm sự: "Đã là đảng viên thì không ngại khó, ngại khổ và… phải thoát nghèo. Cứ việc gì làm mà có lợi cho người dân và quê hương thì tôi mạnh dạn tiên phong làm trước, sau đó tuyên truyền để bà con cùng tin tưởng làm theo. Đơn cử, việc phát triển chăn nuôi gia súc ở vùng "rốn lũ" Tân Hóa rất khó khăn, do vào mùa mưa, nước lũ thường ngập rất sâu, với thời gian dài. Trước đây, bà con trong thôn 4 Yên Thọ thường chăn nuôi nhỏ lẻ và không dám mở rộng quy mô. Bởi vậy, tôi vận động các hộ chăn nuôi trong thôn xây dựng, bố trí chuồng trại ở nơi cao ráo, chủ động xuất bán vật nuôi trước mùa mưa bão hoặc khẩn trương di dời vật nuôi lên chỗ cao trước khi nước lũ đổ về để hạn chế thấp nhất thiệt hại. Nhận thấy việc mở rộng phát triển chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, đến nay, nhiều gia đình trong thôn đã phát triển chăn nuôi gia súc lên tới hàng chục con/lứa nuôi, như: Trương Quang Thơm, Đinh Minh Lức, Trương Minh Đạt… Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương, những năm gần đây, bản thân tôi còn tích cực vận động con em trong thôn mạnh dạn tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ). Đến nay, toàn thôn có 16 trường hợp tham gia XKLĐ, trong đó họ hàng nhà tôi đã có 3 người tham gia".

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa Trương Thanh Duẫn nhận xét: "Trong triển khai thực hiện mọi phong trào, cuộc vận động ở địa phương, đảng viên Trương Đức Long luôn là người tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả. Không những thế, anh Long còn luôn tham gia tuyên truyền, vận động, hỗ trợ giúp đỡ bà con trong thôn phát triển kinh tế...".
Thôn 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa hiện có 80 hộ dân, với trên 400 nhân khẩu, đại đa số người dân đều sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trước năm 2010, thôn thuộc diện nghèo nhất của xã Tân Hóa. Những năm gần đây, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhất là Chi bộ 4 Yên Thọ (hiện có 13 đảng viên), trong đó có sự đóng góp của đảng viên Trương Đức Long, đời sống người dân có những thay đổi tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo toàn thôn hiện giảm xuống còn 7,5% và có 86,25% hộ gia đình đạt văn hóa, 100% hộ dân đều có nhà ở khá kiên cố và có nhà phao để tránh lũ.
 
Toàn thôn 4 Yên Thọ gieo trồng lúa nước, ngô, lạc... và phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, ong lấy mật. Tận dụng lợi thế của địa bàn vùng miền núi rẻo cao, 98% hộ dân trong thôn tham gia trồng rừng kinh tế (trồng được 25ha cây keo lai) và bảo vệ tốt rừng đầu nguồn, rừng sinh thái quanh núi đá vôi. Công tác quốc phòng-an ninh trên địa bàn được giữ vững.
 
Hàng năm, 100% con em của địa phương đều được đến trường đúng độ tuổi. Thôn 4 Yên Thọ được xã Tân Hóa chọn làm điểm trong triển khai về an ninh trật tự "Nói không với vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ".
 
Văn Minh

tin liên quan

Phường Bắc Nghĩa cần phát huy lợi thế, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

(QBĐT) - Sáng 25/8, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy phường Bắc Nghĩa về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác từ đầu năm 2022 đến nay và nhiệm vụ thời gian tới. 

Những câu nói nổi tiếng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngọn lửa sống và tình yêu nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn cháy rực trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhìn lại lịch sử, dường như những câu nói bất hủ của Đại tướng luôn gắn với sinh mệnh của dân tộc Việt Nam, không chỉ trong lúc điều binh khiển tướng, mà cả khi đã về với đời thường, con người ông vẫn toát lên trách nhiệm đó. Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911, cách đây 111 năm.
 

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng

(QBĐT) - Sáng 25/8, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022.