Tuyên truyền công tác biên giới biển và bảo hộ công dân cho cán bộ, ngư dân xã Bảo Ninh

  • 10:46 | Thứ Tư, 15/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 15/6, Sở Ngoại vụ phối hợp với Ủy ban Biên giới quốc gia và Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới biển và bảo hộ công dân cho cán bộ, ngư dân xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới). Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng cán bộ, ngư dân xã Bảo Ninh.
Các đại biểu tham dự tại hội nghị.
Các đại biểu tham dự tại hội nghị.
Trong những năm qua, tình trạng ngư dân/tàu cá của Việt Nam bị nước ngoài bắt giữ, xua đuổi, thậm chí dùng các biện pháp mạnh khi có hành vi xâm phạm vùng biển của nước ngoài ngày càng nhiều. Ngư dân/tàu cá của Việt Nam chủ yếu bị bắt bởi các nước có vùng biển liền kề, như: Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia…
 
Nhằm tránh những vi phạm không đáng có xảy ra, bảo đảm quyền lợi, trách nhiệm của ngư dân/tàu cá Việt Nam trong quá trình khai thác trên biển, tại hội nghị, đại diện Cục Lãnh sự đã phổ biến các nội dung: Công tác bảo hộ ngư dân, hướng dẫn ngư dân cách xử lý khi bị tàu cá nước ngoài bắt giữ; phổ biến về trách nhiệm của chủ tàu và ngư dân theo quy định của pháp luật, quy định của Chính phủ trong quá trình hoạt động trên biển; chính sách, luật pháp, quy định xử phạt của một số nước láng giềng khi bắt giữ tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Các đại biểu cũng được đại diện lãnh đạo Vụ Biển, Ủy ban Biên giới quốc gia tuyên truyền về tình hình biển Đông trong thời gian qua và quan điểm của các nước lớn về vấn đề biển Đông; hướng dẫn ngư dân vùng đánh cá chung Vịnh Bắc bộ, hướng dẫn ngư dân đánh bắt xa bờ tránh vi phạm chủ quyền của các nước.
 
Các đại biểu còn được phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm, nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, an ninh biên giới biển đảo; một số bài học kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia, an ninh biên giới biển, phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới biển.
Ngư dân xã Bảo Ninh trao đổi ý kiến với đại diện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).
Ngư dân xã Bảo Ninh trao đổi ý kiến với đại diện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan chức năng cũng trao đổi, giải đáp những thắc mắc, đề xuất của ngư dân xã Bảo Ninh về các nội dung liên quan đến các giải pháp bảo đảm an toàn cho ngư dân khi khai thác thủy hải sản trên biển, công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo…
 
Lê Mai

tin liên quan

"Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương "Hai giỏi", khơi dậy khát vọng phát triển"...

(QBĐT) - Tại Lễ Báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu chỉ đạo. Báo Quảng Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 tại Geneva

Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức thương mại thế giới (WTO) lần thứ 12 (MC 12) đã diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) từ ngày 12-15/6 với sự tham dự của các bộ trưởng thương mại và quan chức cấp cao khác đến từ 164 thành viên của WTO. Đoàn công tác của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn. 
 

Kỷ niệm trọng thể 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Tối 14/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.