Cuộc thi viết về chủ đề xây dựng Đảng năm 2022:

Người Bí thư Chi bộ tận tụy, gương mẫu

  • 08:12 | Thứ Ba, 07/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - "Một đảng viên tiên phong gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, gần dân, nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm...", đó là nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân tổ dân phố  Đồng Mỹ, phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới) khi nói về Bí thư Chi bộ Đỗ Quý Doạn.
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt...", hơn 25 năm qua, làm tổ trưởng tổ dân phố hay làm bí thư chi bộ với vai trò nào, ông cũng luôn trăn trở với công tác xây dựng Đảng tại khu dân cư. Ngoài tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp đối với cơ sở, ông còn chịu khó nghiên cứu để đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ cho phù hợp với thực tiễn, tránh nhàm chán, nâng cao chất lượng bằng các buổi sinh hoạt chuyên đề.
 
Với vai trò "đầu tàu", ông thường xuyên bám sát địa bàn dân cư, tuyên truyền nhắc nhở việc thực hiện các nghị quyết; quy định, quy chế của tổ dân phố, của phường đề ra, nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong công tác vận động quần chúng, ông rất chú trọng việc lắng nghe tâm tư nguyện vọng và ý kiến chính đáng của người dân, từ đó, tìm cách giải quyết thấu tình đạt lý những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày ở tổ dân phố.
Ông Đỗ Quý Doạn thường xuyên nghiên cứu kỹ các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên để phổ biến, quán triệt đến đảng viên trong chi bộ.
Ông Đỗ Quý Doạn thường xuyên nghiên cứu kỹ các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên để phổ biến, quán triệt đến đảng viên trong chi bộ.
Trong sinh hoạt chi bộ, ông cùng với chi ủy chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đề ra các biện pháp khả thi để lãnh đạo thực hiện nghị quyết của chi bộ. Chi ủy thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của từng đảng viên phụ trách; khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, bàn bạc thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất.
 
Với tinh thần chủ động, sáng tạo, năng động trong công tác dân vận, xã hội hóa, ông đã có nhiều đóng góp trong việc vận động xây dựng cơ sở vật chất cho tổ dân phố, nhất là nhà văn hóa. Hiện nay, nhà văn hóa tổ dân phố Đồng Mỹ được đánh giá là khang trang, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi người dân trên địa bàn. Nhà văn hóa rộng rãi, hội trường có 3 máy điều hòa, có hệ thống quạt treo tường, tivi màn hình lớn, bàn ghế đầy đủ, loa máy...
 
Đặc biệt, mới đây, sau khi sự bàn bạc thống nhất cao trong chi bộ, ông đã đẩy mạnh vận động xã hội hóa nguồn kinh phí cùng với sự đóng góp của toàn thể đảng viên được gần 50 triệu đồng để thi công mái che sân nhà văn hóa, đáp ứng chỗ ngồi cho trên 100 đảng viên sau khi sáp nhập chi bộ.
 
Tổ dân phố Đồng Mỹ hiện có 163 hộ dân với trên 700 nhân khẩu, hộ nghèo không còn, hộ giàu, hộ khá không ngừng tăng. Hàng năm, có trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa. Việc vận động ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao... Đặc biệt, phong trào vận động xây dựng văn minh đô thị, khu phố, đường phố xanh-sạch-đẹp đã được các hộ dân, nhất là chị em phụ nữ hưởng ứng tích cực. Bộ mặt đô thị tổ dân phố Đồng Mỹ không ngừng khởi sắc với phong trào "Đường phố phụ nữ tự quản", đường hoa Phan Bội Châu; các hộ gia đình có thùng rác hợp vệ sinh, xe ô tô đậu đỗ không cản trở giao thông...
 
Trong các đợt bùng phát dịch Covid-19, với vai trò Bí thư Chi bộ, ông đã kịp thời triển khai các văn bản của cấp trên trong phòng, chống dịch tới cán bộ, đảng viên, toàn dân khu phố để mọi người cùng chung tay, tự giác thực hiện; có biện pháp quản lý, nắm chắc tình hình, góp phần hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập địa bàn khu phố.
 
Hiện nay, toàn tổ dân phố đang thực hiện dân chủ kỷ cương, văn minh đô thị, chấp hành tốt pháp luật của nhà nước. Các tệ nạn xã hội bị loại bỏ. Tổ dân phố có câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ bóng chuyền nữ, phong trào thể dục-thể thao phát triển mạnh. Hàng năm, trên 95% đảng viên trong chi bộ đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp nhiệt thành, tận tụy của ông Đỗ Quý Doạn. 
 
Bằng ý thức trách nhiệm, bằng sự tận tâm và nhiệt huyết, ông đã và đang giành được sự tin yêu, tín nhiệm của các đảng viên trong chi bộ, của bà con lối phố; nhiều nhiệm kỳ, ông được tín nhiệm bầu vào HĐND phường Đồng Hải. Trong quá trình công tác, ông được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
 
Sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm của người Bí thư Chi bộ tổ dân phố Đồng Mỹ, phường Đồng Hải Đỗ Quý Doạn là tấm gương sáng trong việc học tập làm theo Bác ở cơ sở.
 
Ông Cao Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Hải cho biết, ông Đỗ Quý Doạn là một bí thư chi bộ tiên phong, gương mẫu luôn đi đầu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, gần dân, nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo tại cơ sở. Những năm qua, đặc biệt là trong hai năm sáp nhập tổ dân phố và chi bộ, với cương vị là bí thư chi bộ, đồng chí đã triển khai tốt việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phố đi bộ, vận động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn chi bộ và tổ dân phố, tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19...

    Tạ Đình Hà

 

tin liên quan

Buộc thôi việc Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc

Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.
 

Tổng Bí thư hội đàm trực tuyến với Tổng thống Mozambique

Tổng thống Mozambique khẳng định Việt Nam là ưu tiên trong chính sách đối ngoại hướng Đông của Mozambique; mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống giữa hai đảng, hai nước.
 

Công an Quảng Bình với nhiệm vụ bảo vệ Bác

(QBĐT) - Hồi ấy, tôi chỉ là một chú bé nhi đồng ở thôn quê. Không được gặp Bác, không được chứng kiến cái cảnh rạo rực và vui sướng của tỉnh nhà khi được Bác Hồ kính yêu vào thăm.