Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Quảng Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh

  • 06:13 | Thứ Sáu, 20/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Ninh luôn trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.
 
Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB huyện Quảng Ninh đã bám sát Nghị quyết Đại hội CCB huyện lần thứ VI, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng hội, tạo sự đoàn kết thống nhất trong các cấp hội. Tư tưởng của cán bộ, hội viên ổn định, vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới”.
 
Một trong những nhiệm vụ hàng đầu được toàn thể cán bộ, hội viên quan tâm là giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia, xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hội đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII, XIII), Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền địa phương; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động của hội viên và quần chúng nhân dân.
CCB huyện Quảng Ninh quan tâm bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
CCB huyện Quảng Ninh quan tâm bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Các cấp hội tích cực tham gia củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương; tăng cường công tác vận động quần chúng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo, vùng ven biển, những nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Trước những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự (sau sự cố môi trường biển), các cấp hội đã chủ động nắm bắt tình hình, dư luận xã hội, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp xử lý các vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội để thực hiện dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn.

Với tinh thần “xưa thắng giặc, nay thắng nghèo”, phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chăm lo lợi ích hợp pháp của CCB đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp hội đã khơi dậy tình cảm đồng chí, đồng đội, ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết tương thân, tương ái, tìm ra nhiều giải pháp hay và có hiệu quả, giúp hội viên tạo thêm nguồn lực về vốn vay, phát triển ngành nghề, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, hiệu quả kinh tế cao.

Phong trào giảm nghèo đã phát triển nhanh cả về phạm vi, số lượng và chất lượng, từ chỗ giúp đỡ xóa nghèo cho từng hộ gia đình CCB đã phát triển lên xóa nghèo cho CCB từng thôn, từng xã. Đến nay, nhiều hộ gia đình CCB đã vươn lên thoát nghèo. Năm 2017, CCB toàn huyện có 301/6.698 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 4,49%) đến nay chỉ còn 45/6.440 hộ (chiếm tỷ lệ 0,69%), số hộ khá và giàu chiếm trên 63,5%, tăng 6,7% so với năm 2017.
Mô hình nuôi cá-lúa của CCB xã Võ Ninh (Quảng Ninh).
Mô hình nuôi cá-lúa của CCB xã Võ Ninh (Quảng Ninh).
Phong trào thi đua góp phần thực hiện các chương trình kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, các cuộc vận động (CVĐ) ở địa phương cũng đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Những năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện đã thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên hội viên tích cực tham gia thực hiện các phong trào, CVĐ, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “CCB gương mẫu”,... Đặc biệt, trong thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhiều hội viên và gia đình CCB đã tự nguyện đóng góp công sức, tiền của góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
Tính đến cuối tháng 12/2021, hội viên CCB toàn huyện đã hiến 15.969m2 đất, ủng hộ tiền, vật chất trị giá hơn 4,4 tỷ đồng; đóng góp 6.991 ngày công, chặt bỏ 10.663 cây các loại, phá dỡ 4.340m tường rào, làm 63,9km đường giao thông nông thôn…
 
Bên cạnh đó, với tấm lòng tương thân, tương ái, cán bộ, hội viên CCB đã tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo với số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Các cấp hội đã tích cực vận động cán bộ, hội viên đóng góp và huy động các nguồn lực để hỗ trợ gia đình hội viên gặp khó khăn xóa 17 nhà tạm, xây tặng 3 nhà “Nghĩa tình đồng đội”. Ngoài ra, các cấp hội thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, chăm sóc hội viên khi đau ốm, phúng viếng, tiễn đưa đồng đội chu đáo trọn nghĩa, vẹn tình với số tiền 455 triệu đồng.
 
Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB huyện Quảng Ninh vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2018, tặng bằng khen trong các năm 2017, 2019, 2020, 2021; các cấp Hội CCB được cấp ủy, chính quyền và hội cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, các đoàn thể và trường học giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Các cơ sở hội đã giáo dục, vận động và giúp đỡ kết nạp 3.746 thanh niên vào Đoàn; bồi dưỡng, giới thiệu 352 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 325 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng, trong đó có 115 con của CCB.

CCB các cấp cũng đã động viên giúp đỡ 135 thanh, thiếu niên cá biệt tiến bộ, trở thành người tốt, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học đã trở lại trường; tặng quà động viên các cháu học sinh nghèo học giỏi trị giá 57,8 triệu đồng; giáo dục, củng cố các cơ sở đoàn yếu kém vươn lên vững mạnh. Các hoạt động giáo dục thế hệ trẻ ngày càng đi vào nền nếp, có chiều sâu, chất lượng và hiệu quả thiết thực, góp phần bồi dưỡng lực lượng kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, quê hương, đất nước.
 
Những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của Hội CCB huyện Quảng Ninh có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp. Nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khắc phục khó khăn vượt qua thách thức, nhiệm kỳ mới 2022-2027, nhiệm vụ trọng tâm của hội là tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới”, xây dựng hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện mục tiêu đưa huyện Quảng Ninh phát triển nhanh và bền vững.
 
Ngô Đình Dũng
Chủ tịch Hội CCB huyện Quảng Ninh

tin liên quan

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính năm 2022

(QBĐT) - Chiều 19/5, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính, năm 2022. 

"Phát huy năng lực, trách nhiệm, tăng cường đoàn kết, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống"

(QBĐT) - Ngày 19/5/2022, tại hội nghị bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), giữ gìn bản sắc văn hóa, an ninh trật tự (ANTT) các xã biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và vùng miền núi (MN) của tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu kết luận với nhiều nội dung quan trọng. Báo Quảng Bình lược ghi bài phát biểu.  

Chủ tịch Quốc hội đón, hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Singapore

Chiều 18/5, Lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Tan Chuan-Jin và Phu nhân đã diễn ra trọng thể tại Nhà Quốc hội với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phu nhân.