Một trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu

  • 07:26 | Thứ Tư, 23/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - 3 năm qua, chị Hoàng Thị Loan, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hậu Thành, xã Phù Hóa (Quảng Trạch) luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 
Thôn Hậu Thành có 186 hộ, 725 nhân khẩu, có 35 hộ giáo dân, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, với cương vị là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, chị Hoàng Thị Loan luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và những phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
 
Chị Loan chia sẻ: "Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tôi nhận thức trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, vì sự phát triển chung của khu dân cư. Đặc biệt, người làm công tác Mặt trận phải có tâm huyết, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". 
Chị Hoàng Thị Loan cùng với các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên những gia đình có F0.
Chị Hoàng Thị Loan cùng với các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên những gia đình có F0.
Xác định công tác bảo vệ môi trường có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, góp phần duy trì và nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, chị Loan đã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong khu dân cư thôn Hậu Thành thực hiện mô hình “Bảo vệ môi trường”.
 
Đây là một trong những khu dân cư được Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch chọn làm mô hình điểm về bảo vệ môi trường cấp huyện. Trong quá trình triển khai thực hiện mô hình, chị Loan đã tích cực tuyên truyền người dân trong khu dân cư nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, phân loại rác thải ngay tại hộ gia đình, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, túi nilon. Đối với những hộ gia đình có vườn rộng, chị vận động bà con tự đào hố chứa rác thải hữu cơ, tận dụng để làm phân bón cho cây trồng... 
 
Bên cạnh đó, chị Loan còn tích cực phối hợp với trưởng thôn, các đoàn thể tuyên truyền vận động, hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất sản phẩm an toàn theo hướng hàng hóa. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị đã cùng với các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên những gia đình có F0. Chị luôn xông pha đi đầu, không nề hà, luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn, em nhỏ kém may mắn...
 
Hàng năm, chị Loan tham gia phối hợp tổ chức cho các hộ dân ký cam kết thực hiện quy ước, hương ước, các phong trào thi đua và xây dựng gia đình văn hóa. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều năm liên tục, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư luôn được bảo đảm, người dân yên tâm lao động, sản xuất và ổn định cuộc sống.
 
Theo ông Trần Ngọc Bính, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Phù Hóa, với vai trò, trách nhiệm là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, nhiều năm qua, chị Hoàng Thị Loan luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Với nhiều đóng góp trong công tác, chị đã tạo được uy tín trong vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do Mặt trận phát động.
 
Năm 2021, thôn Hậu Thành được Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen, bản thân chị Loan được UBND xã tặng giấy khen năm 2020 và năm 2021.
 
Thu Hoài

tin liên quan

"Thanh niên Quảng Bình-Khát vọng tiên phong"

(QBĐT) - Tối 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức diễn đàn "Thanh niên Quảng Bình-Khát vọng tiên phong".

Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện thăm hỏi Trung Quốc vụ rơi máy bay

Được tin chiều ngày 21/3/2022, máy bay mang số hiệu MU5735 của Hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc chở 132 người đã không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 22/3/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
 

Bố Trạch: Thành lập 5 đảng bộ trường học

(QBĐT) - Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch vừa công bố quyết định thành lập 5 đảng bộ trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện.