Khánh thành bia ghi dấu nơi Đại hội đầu tiên của Đảng bộ phường Đồng Phú

  • 17:44 | Thứ Năm, 31/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 31/3, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tổ chức lễ khánh thành bia ghi dấu nơi Đại hội đầu tiên của Đảng bộ phường Đồng Phú vào năm 1964. Dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.
 Bia Cây đa Cồn việc làng- nơi ghi dấu Đại hội đầu tiên của Đảng bộ phường Đồng Phú.
Bia Cây đa Cồn việc làng- nơi ghi dấu Đại hội đầu tiên của Đảng bộ phường Đồng Phú.
Cây đa - Cồn việc làng, (ngã tư giao nhau của đường Trần Nhân Tông và Bà Triệu, thuộc TDP4, phường Đồng Phú) là một trong những địa điểm để lại dấu ấn đậm nét về đời sống tinh thần của người dân Đồng Phú. Trước đây là đền Thần Nông mà người dân vẫn gọi là "Cồn đất việc làng". Đền thờ được dựng lên trên cồn đất cao rộng thờ cúng, tế lễ, cầu mong thần phù hộ cho người nông dân làm ăn phát đạt. Tại nơi đây, còn diễn ra các việc quan trọng của làng, các hội diễn văn hóa dân gian...
 
Đặc biệt, vào năm 1964, nơi đây đã diễn ra Đại hội đầu tiên của Đảng bộ khu phố Đồng Phú (nay là Đảng bộ phường Đồng Phú), đánh dấu một mốc son, một bước phát triển mới của Đảng bộ Đồng Phú, lãnh đạo hệ thống chính trị Đồng Phú ngày càng lớn mạnh, vững chắc; thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược là chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, xây dựng chủ nghĩa xã hội, góp phần đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
 
 Để ghi dấu sự kiện quan trọng, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn nhớ về một thời hào hùng của dân tộc, công lao của các thế hệ cha anh, góp phần giữ gìn và bảo tồn các di tích lịch sử, phường Đồng Phú đầu tư xây dựng công trình và giao cho Đoàn Thanh niên phường thực hiện và chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đồng Phú, nhiệm kỳ 2022-2027.
Các đơn vị ủng hộ, góp phần xây dựng Bia Cây đa Cồn việc làng phường Đồng Phú.
Các đơn vị ủng hộ, góp phần xây dựng Bia Cây đa Cồn việc làng phường Đồng Phú.
Sau 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay, công trình hoàn thành với tổng vốn đầu tư 600 triệu đồng, thỏa lòng mong ước của Đảng bộ, chính quyền và người dân phường Đồng Phú. 
                                                                                 
Hương Trà

tin liên quan

Huyện ủy Bố Trạch: Triển khai công tác quy hoạch cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/3, Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị triển khai công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. 

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phục hồi kinh tế và phòng, chống dịch

(QBĐT) - Chiều nay, 31/3,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị lần thứ 31 để cho ý kiến về báo cáo tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), công tác xây dựng Đảng quý I, nhiệm vụ quý II năm 2022 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Sơ kết Quy chế phối hợp giữa 4 cơ quan trong khối Nội chính Trung ương

(QBĐT) - Sáng 31/3, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra hội nghị trực tuyến sơ kết 7 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với Đảng ủy Công an Trung ương, Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao.