Học tập và làm theo Bác, đưa Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững

  • 15:16 | Thứ Tư, 30/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 30/3/2022, trong không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, gần 70.000 cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh đã tham gia học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 của Đảng bộ tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương, phát huy ý chí tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững”.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy

Tại điểm cầu trung tâm Tỉnh ủy có mặt gần 400 đại biểu gồm các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương. Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình với sự tham gia của gần 70.000 cán bộ, đảng viên thuộc 13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Ngoài ra, với những nội dung thiết thực, cụ thể, gắn với thực tế của đất nước, của tỉnh, đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng đã dành thời gian để theo dõi, lắng nghe.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cùng với tổ chức dự hội nghị tập trung tại các điểm cầu cơ quan, đơn vị, địa phương, một số cán bộ, đảng viên đang điều trị Covid-19 tại nhà và các trường hợp F1 tự cách ly đã theo dõi qua truyền hình. Tại các trường THPT trong tỉnh, các em học sinh được theo dõi chương trình qua đài truyền hình, một số trường đã tổ chức cho học sinh theo dõi trực tuyến qua ứng dụng dạy học của trường.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hồng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết, sáng 30/3, trường đã tổ chức cho tất cả học sinh tham gia chương trình trực tuyến. “Những nội dung PGS.TS Nguyễn Viết Thông truyền đạt rất thực tế, gần gũi, dễ nắm bắt, đặc biệt là nội dung liên quan đến tỉnh Quảng Bình. Chuyên đề không chỉ quan trọng đối với cán bộ, đảng viên, mà có những tác động mạnh mẽ đối với thế hệ tương lai, giúp các em hiểu và nắm bắt về những khát vọng, quyết tâm của quê hương, đất nước, từ đó phát huy tinh thần của tuổi trẻ, ý chí tự lực tự cường để cùng hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, cùng chung tay đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững”, chị Nguyễn Thị Thúy Hồng chia sẻ.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo tổ chức quán triệt hội nghị tại trụ sở đồn và các chốt.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo tổ chức quán triệt hội nghị tại trụ sở đồn và các chốt.

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Minh Hóa), gần 100% cán bộ, chiến sĩ đã tham gia học tập, quán triệt.

Thượng tá Nguyễn Thái Dương, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo cho biết, trừ một số cán bộ, chiến sĩ đang tham gia tuần tra biên giới và thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt, còn lại tất cả cán bộ, chiến sĩ đều học tập, quán triệt tại trụ sở đồn, các chốt được trang bị tivi, các địa bàn nơi cán bộ, chiến sĩ đang công tác.

"Qua hội nghị lần này, chúng tôi đã nắm bắt cụ thể hơn về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh về nêu gương, về ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Những vấn đề cơ bản, cốt lõi về tiềm năng, lợi thế, thực trạng phát triển của tỉnh, bao gồm những thành tựu và cả những khó khăn, các mục tiêu, nhiệm vụ… cũng được đề cập rất sinh động.

Cùng với những giải pháp chung của tỉnh để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên cơ sở nhiệm vụ của đơn vị, chúng tôi sẽ tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tế, quyết tâm thực hiện hiệu quả, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và niềm tin của Bác lúc sinh thời, chung tay đưa quê hương Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững!"

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Tại Đảng bộ xã Hưng Trạch (Bố Trạch) có 4 cụm học tập, quán triệt chuyên đề. Đảng viên Phạm Văn Dương, Chi bộ Khương Hà 2 tham gia tại cụm Khương Hà, là nơi có số đảng viên tham gia đông nhất.

“Tôi đã được nhiều lần nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông trao đổi các chuyên đề trên sóng truyền hình. Chuyên đề lần này rất sinh động, sát với thực tế, thu hút sự tập trung cao độ của cán bộ, đảng viên. Người trình bày rất tâm huyết, hiểu biết sâu sắc về Quảng Bình nên tạo sự hấp dẫn, lý thú với người nghe. Đây là yếu tố quan trọng để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cuộc sống!”, ông Dương nhấn mạnh.

Toàn tỉnh có 69.821 đảng viên tham gia, đạt 96,84%, trong đó một số đảng bộ có tỷ lệ tham gia đạt cao là: Đảng bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 100%; Đảng bộ huyện Minh Hóa và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh 98,5%. Đảng bộ TP. Đồng Hới là đơn vị có số đảng viên tham gia cao nhất với 11.852 đảng viên, đạt 98%.

Cán bộ, đảng viên Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT tham dự hội nghị.
Cán bộ, đảng viên Đảng bộ Sở Nông nghiệp - PTNT tham dự hội nghị.

Trao đổi về hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Thông cho biết: Quảng Bình lựa chọn chuyên đề năm 2022 rất chính xác, bởi vì Văn kiện Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh đã chỉ ra các hạn chế, yếu kém, trong đó có một hạn chế đó là chưa phát huy hết tính tự lực, tự cường.

Do đó, chuyên đề này tập trung vào phân tích, chỉ ra những nội dung mà Quảng Bình cần phải học tập Bác để khắc phục hạn chế, yếu kém, hoàn thành mục tiêu đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

"Về hình thức, Quảng Bình là một trong những tỉnh đi đầu trong việc tổ chức hội nghị và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, tôi thấy rất hiệu quả vì không chỉ riêng cán bộ, đảng viên được nắm bắt mà đông đảo các tầng lớp nhân dân cũng được theo dõi, học tập, quán triệt, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả hơn!"

Đảng viên thuộc các Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và Cục Hải quan tham gia hội nghị tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Đảng viên thuộc các Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và Cục Hải quan tham gia hội nghị tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Phát biểu tại hội nghị về nội dung chuyên đề năm 2022 của Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Đây là những vấn đề quan trọng vừa có ý nghĩa về mặt lý luận, nhận thức, vừa có ý nghĩa thực tiễn, gắn liền với vai trò của mỗi tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên trong việc phát huy ý thức trách nhiệm, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ tỉnh thực chất, hiệu quả hơn.

Ngọc Mai

tin liên quan

Điểm sáng phong trào thi đua yêu nước

(QBĐT) - Với kết quả hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực, LĐLĐ huyện Quảng Trạch được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức (CNVC), lao động và hoạt động công đoàn năm 2021.

Quốc hội: Đảm bảo chất lượng cao nhất cho các dự án Luật

Việc tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách là bước chuẩn bị kỹ lưỡng các dự án Luật trước khi trình Quốc hội thông qua, nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho các dự án Luật.
 

Đổi mới hoạt động công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước

(QBĐT) - Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã và đang triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên (ĐV), thành lập và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của CĐCS.