TP. Đồng Hới: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận các cấp

  • 18:19 | Thứ Hai, 10/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 10/1, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và thành phố Đồng Hới.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới phát biểu tại hội nghị.
Năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng được sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các ban, ngành, các tổ chức thành viên, Mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã chủ động, sáng tạo và thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động. Ủy ban MTTQVN thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân vừa phòng chống dịch Covid- 19 hiệu quả, vừa tham gia phát triển kinh tế; thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị; chăm lo cho hộ nghèo, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn thành phố.

 

Đại diện lãnh đạo MTTQVN tỉnh trao cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua cấp huyện cho Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh trao cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua cấp huyện cho Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới.
Ủy ban MTTQVN thành phố cũng đã tổ chức tốt các cuộc giám sát; phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri; kịp thời phản ánh kiến nghị, đề xuất của cử tri và Nhân dân đến các cấp có thẩm quyền; đồng thời kêu gọi, vận động Nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 và phân bổ nguồn quỹ kịp thời, có hiệu quả được Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận đã thực sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
 
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao giấy khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao giấy khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

 

Trong năm, Ủy ban MTTQVN thành phố đã xây dựng mới, duy trì nhân rộng 81 mô hình điểm trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp hỗ trợ tiếp sức đến trường cho 307 học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao điện thoại thông minh cho 120 em với số tiền trên 500 triệu đồng; xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách với trị giá 100 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 25 hộ nghèo với tổng trị giá trên 2.5 tỷ đồng…

 

 Đại diện Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới trao giấy khen cho các tập đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021
Đại diện Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQVN thành phố trong năm 2021. Đồng chí lưu ý, năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, là năm rất quan trọng, tạo đà cho sự phát triển bứt phá, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch nhiệm kỳ. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, thành phố vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn do biến đổi khí hậu, thiên tai…, đặc biệt, đại dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Vì vậy, Mặt trận các cấp phải không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng chương trình nhiệm vụ năm 2022 sát thực, có hiệu quả. Trong đó, đơn vị cần bám sát chủ đề 2022 của thành phố “Năm văn minh đô thị - xây dựng đô thị thông minh” và định hướng của MTTQVN tỉnh, Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, xác định rõ từng phần việc, phù hợp với chức năng nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận các cấp, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Trước mắt là phối hợp tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm theo đúng chỉ thị của Đảng và Nhà nước, vận động Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống Covid-19, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố; tổ chức tốt chương trình Tết cho người nghèo và hộ gia đình khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt, Mặt trận các cấp cần phối hợp vận động các tầng lớp Nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm, không đốt pháo nổ, không vi phạm ATGT và các tai tệ nạn khác…
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác năm 2021.
 
Hội nghị cũng đã hiệp thương bổ sung 8 vị Ủy viên Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới khóa XVII, nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Hương Trà
 
 

tin liên quan

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thiên tài quân sự, nhà lãnh đạo có uy tín lớn, tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng

(QBĐT)- Báo Quảng Bình trân trọng giới thiệu Diễn văn do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), được tổ chức sáng 22/12 tại tỉnh Quảng Bình.

Quảng Ninh: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng

(QBĐT) - Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng" được Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh xác định là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp toàn dân, trở thành nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài, xuyên suốt.

"Việc thông qua Luật thể hiện quyết tâm trong công tác xây dựng luật pháp"

(QBĐT) - Sáng nay, 10/1/2022, tại phiên thảo luận trực tuyến của kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, đại biểu Trần Quang Minh đã tham gia thảo luận về dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự.