Thị uỷ Ba Đồn: Triển khai công tác xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát năm 2022

  • 12:20 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14/01, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trương An Ninh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn chủ trì hội nghị. 
Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2022.
Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2022.
Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng toàn Đảng bộ TX. Ba Đồn đã quyết tâm vượt qua khó khăn và đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.
 
Về kinh tế - xã hội, có 13/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nông nghiệp được mùa toàn diện, tổng sản lượng lương thực cả năm trên 30.000 tấn, đạt 107,7% KH, cao nhất từ trước đến nay; giá trị công nghiệp - ngành nghề nông thôn đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 7,54%; tổng mức bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt trên 5.500 tỷ đồng, đạt 12,62%; thu ngân sách đạt trên 433 tỷ đồng, đạt 132,93% kế hoạch tỉnh giao; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 95%…
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ; quốc phòng-an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các cấp ủy, chính quyền cũng đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế và an toàn sức khỏe cho nhân dân.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại hội nghị
Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên tất cả các mặt, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
 
Trong năm, đã chuẩn y kết nạp 103 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 106 đồng chí. Kết quả đánh giá xếp loại tổ chức đảng và đảng viên có 8/34 tổ chức đảng trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 26/34 tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Năm 2021, Ban Thường vụ Thị uỷ Ba Đồn đã thực hiện 4 cuộc kiểm tra đối với 5 tổ chức đảng và 9 đảng viên, giám sát 5 tổ chức đảng và 13 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm quy trình và chất lượng, đánh giá sát đúng tình hình, biểu dương kịp thời những đơn vị, cá nhân làm tốt, đồng thời chỉ đạo, uốn nắn những tổ chức đảng và đảng viên có tồn tại, khuyết điểm. 
 
Uỷ ban kiểm tra hai cấp cũng đã tiến hành 18 cuộc kiểm tra về thực hiện nhiệm vụ giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; 15 tổ chức đảng về quản lý tài chính; giám sát 24 cuộc đối với 15 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật kịp thời, công minh, chính xác và bảo đảm đúng nguyên tắc, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát của một số cấp uỷ, chính quyền địa phương.
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn biểu dương 8 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021
Đồng chí Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn biểu dương 8 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021
Nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với những biện pháp, giải pháp chặt chẽ, khả thi, phù hợp với tình hình, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021 được biểu dương, khen thưởng
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021 được biểu dương, khen thưởng
Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp; tổ chức thực hiện các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương, UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thường xuyên bám nắm cơ sở, sâu sát tình hình đời sống, tư tưởng và các vấn đề nổi lên trong nhân dân, trước mắt chuẩn bị chu đáo cho nhân dân vui xuân đón tết Nhâm Dần 2022 vui tươi, an toàn, tiết kiệm...
 
Dịp này, 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021 đã được biểu dương, khen thưởng.
X.Phú
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Những hiệu quả bước đầu

(QBĐT) - Triển khai mô hình điểm cấp tỉnh khu dân cư (KDC) nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu (KM) và đô thị văn minh kiểu mẫu (ĐTVMKM) trong điều kiện ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ kép lịch sử năm 2020 và đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, sáng tạo của Mặt trận các cấp, sau hơn 1 năm triển khai, các mô hình cơ bản đạt những chỉ tiêu theo lộ trình, bộ mặt KDC ngày càng khang trang, chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. 

Học tập Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thực tiễn công tác dân vận hiện nay

(QBĐT) - Là học trò xuất sắc và gần gũi của lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn hiểu rõ và thấm nhuần sâu sắc tư tưởng "trọng dân", "lấy dân làm gốc" của các bậc tiền nhân trong lịch sử dân tộc. Yếu tố nhân dân luôn bám rễ sâu trong tư tưởng, đạo đức sáng ngời và tư duy quân sự sắc bén, thiên tài của ông. Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ góp phần quan trọng để làm tốt hơn công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(QBĐT) - Vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, quy hoạch tỉnh đã chủ trì phiên họp thẩm định Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.