Quảng Trạch: Gặp mặt các bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm

  • 16:47 | Thứ Năm, 13/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 13/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch tổ chức gặp mặt 346 đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện. Đây là lần thứ 2, huyện Quảng Trạch tổ chức cuộc gặp mặt với các cán bộ này để tri ân những cống hiến của họ và lắng nghe những kiến nghị đề xuất từ cơ sở.
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm trên địa bàn huyện đã được thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác bảo đảm quốc phòng-an ninh của huyện năm 2021. 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Theo đó, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên huyện Quảng Trạch vẫn đạt được những kết quả tích cực. 12/16 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt trên 1.240 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 356,997 tỷ đồng, đạt gần 159,3% dự toán tỉnh giao và trên 137% dự toán HĐND huyện đề ra. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/người/năm. 
 
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch ghi nhận, đánh giá cao sự đồng thuận và kết quả hoạt động mà đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm đạt được trong thời gian qua.
 
Đồng chí khẳng định, trong sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội của huyện nhà, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại cuộc gặp mặt.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt phát biểu tại cuộc gặp mặt.
“Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm là những người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ giúp bà con nhân dân giảm nghèo, đồng thời còn là những người truyền đạt những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách cụ thể, sát với nhân dân nhất.
 
Đội ngũ cán bộ này cũng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư, là tuyên truyền viên, "hòa giải viên giỏi" ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái "tối lửa tắt đèn có nhau" ở chòm, xóm, khu dân cư; là những người gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới để bà con nhân dân học tập, noi theo.
Các đại biểu phát biểu ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo huyện Quảng Trạch.
Các đại biểu phát biểu ý kiến, đề đạt tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo huyện Quảng Trạch.
Trong thời gian qua, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mỗi xã, phường trở thành một “pháo đài chống dịch”, vai trò của người bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm lại càng rõ nét hơn. Không chỉ làm công tác hỗ trợ, đội ngũ này còn tham gia tuyên truyền việc giãn cách, phát phiếu, vận động, lập danh sách tiêm chủng, hỗ trợ lực lượng tuyên đầu chống dịch...”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt nhấn mạnh. 
 
“Huyện Quảng Trạch đã xác định 17 chỉ tiêu cơ bản và các nhiệm vụ trọng tâm phải đạt được trong năm 2022, với quyết tâm chính trị rất lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, trong đó, vai trò của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng chòm là rất quan trọng trong việc tập hợp, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân. Vì vậy, mỗi đồng chí phải luôn nỗ lực học hỏi, luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở thôn, xóm, từ đó góp phần giúp huyện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Xuân Đạt mong muốn.
 
Phan Phương

tin liên quan

Đóng góp nhiều ý kiến chất lượng tại kỳ họp

(QBĐT) - Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 4 đến 11/1/2021 với hình thức trực tuyến. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực đóng góp nhiều nội dung quan trọng.
 

Xung kích, sáng tạo và hội nhập

(QBĐT) - Tròn 20 năm kể từ ngày thành lập (18/1/2002 - 18/1/2022), tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh luôn xung kích, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh gắn với các hoạt động an sinh xã hội.
 

Đánh giá kết quả thực hiện "Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở" năm 2021

(QBĐT) - Sáng nay, 13/1, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện "Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở" năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.