Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh

  • 12:43 | Thứ Năm, 20/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, xuân Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng nay, 20/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được xem phóng sự khái quát những thành tựu của tỉnh trong năm 2021.

Theo đó, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, doanh nghiệp, tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn, gặt hái nhiều thành tựu.

Dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế từng bước được phục hồi, nhân dân đồng thuận, tạo đà, tạo thế cho năm 2022 với những mục tiêu to lớn hơn.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh tại buổi gặp mặt
Các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh tại buổi gặp mặt

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh thêm một số nét nổi bật của tỉnh trong năm 2021.

Đó là với sự tập trung quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đã tác động tích cực đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vai trò của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ cấp cơ sở được nâng cao, thể hiện tính tiền phong gương mẫu, củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhất là khi tỉnh áp dụng các chính sách, biện pháp mạnh trong phòng, chống dịch.

Công tác cán bộ có nhiều chuyển biến tích cực với các đề án phát triển cán bộ nữ, cán bộ trẻ, tạo nguồn cho tương lai. Việc sắp xếp bộ máy cơ quan, hệ thống chính trị được thực hiện theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chuyển từ quản lý sang lấy nhân dân làm trung tâm, vì nhân dân phục vụ.

Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh dự buổi gặp mặt.
Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng làm rõ thêm về các thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội, các điểm nhấn trong sản xuất công nghiệp với việc khánh thành, đưa vào hoạt động các dự án năng lượng sạch, khởi công các dự án trọng điểm; những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực an sinh xã hội với sự ủng hộ to lớn của các doanh nghiệp, cá nhân, toàn thể nhân dân cùng sự nỗ lực, quyết tâm, đồng thuận cao của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tỉnh cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng-an ninh với sự vào cuộc quyết liệt của toàn tỉnh và lực lượng vũ trang.

Bên cạnh đó là các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xây dựng Đảng, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; cụ thể hóa Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với mục tiêu phát triển bền vững, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022, tỉnh đã ban hành các nghị quyết, kế hoạch hành động cụ thể.

Đặc biệt là không ngừng phát huy tinh thần tự lực tự cường, vươn lên từ bàn tay khối óc, tiềm năng vượt trội của tỉnh, xứng đáng với truyền thống của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”.

Đồng chí Đinh Hữu Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Đinh Hữu Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tỉnh sẽ tập trung cao độ phòng, chống dịch, bảo đảm thích ứng an toàn, phục hồi, phát triển đời sống, sản xuất, nâng cao ý thức nhân dân. Tập trung cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và độ hài lòng của nhân dân.

Tỉnh quyết tâm thúc đẩy hoàn thiện kết cấu hạ tầng với các dự án quy mô lớn; kết nối hệ thống giao thông, tạo sự liên hoàn, đồng bộ, giảm chi phí cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội, nhất là giáo dục, tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm cho con em đến trường học tập an toàn; ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển văn hóa.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ triển khai đề án phát triển kinh tế-xã hội các xã phía Tây của tỉnh, bảo đảm các xã biên giới khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có sự phát triển mạnh mẽ, từng bước bắt kịp nhịp độ chung của tỉnh.

 Đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được lắng nghe những ý kiến chia sẻ, góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh để góp phần nâng cao, hoàn thiện hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chung sức, đồng lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Trần Dụ, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Trần Dzụ, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu quan trọng của tỉnh trong năm 2021, đồng thời có nhiều ý kiến đối với phương hướng phát triển năm 2022 và của cả nhiệm kỳ.

Trong đó, tỉnh cần tập trung vào đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở kỹ thuật, hạ tầng thông tin, khoa học kỹ thuật; đổi mới cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư; chú trọng đầu tư nguồn nhân lực cho tương lai. Tiếp tục đổi mới, thu hút các dự án lớn, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ, đưa tỉnh nhà chuyển mình, bứt phá trong năm 2022 và cả nhiệm kỳ.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định, bước sang năm mới 2022, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và mỗi một cá nhân sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hành động, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng với sự quan tâm, đồng hành của các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Quảng Bình quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề cho cả nhiệm kỳ.

Nhân dịp đón xuân mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Vũ Đại Thắng gửi đến các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh và gia đình lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.   

 Ngọc Mai

tin liên quan

Bài 2: Phát huy vai trò cán bộ luân chuyển

(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đã luân chuyển 4 cán bộ về cơ sở. Qua thời gian chưa dài, nhưng các cán bộ luân chuyển đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, cùng với địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, tạo nên sự đồng thuận giữa ý Đảng và lòng dân.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác dân tộc năm 2022

(QBĐT) - Ngày 19/01, Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân tộc năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Hoạt động của Quốc hội ngày càng đi vào chiều sâu và gần dân

Đánh giá cao kết quả kỳ họp, nhiều đại biểu cho rằng kỳ họp bất thường lần thứ nhất không chỉ đáp ứng yêu cầu trước mắt mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược và lâu dài.