Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2022

  • 18:05 | Thứ Sáu, 21/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 21/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 9 nhằm triển khai nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2022.
 
Đồng chí Phạm Quang Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DN và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nên đời sống của nhân dân và người lao động, cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn.
 
Trước tình hình đó, các cấp ủy đảng, lãnh đạo DN đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm để tiếp tục tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DN Phạm Quang Ánh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2017-2021).
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DN Phạm Quang Ánh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2017-2021).
Trong năm, tổng doanh thu của các DN trong khối ước đạt 19.925 tỷ đồng (đạt 99,2% so với kế hoạch, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2020); tổng số vốn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh gần 47 tỷ đồng.
 
Nhiều DN áp dụng chuyển đổi số trong các hoạt động nhằm tăng hiệu quả kinh doanh, bảo đảm công tác phòng, chống dịch; tập trung nguồn vốn sản xuất, kinh doanh vào các mặt hàng, dịch vụ có lợi thế của DN. Một số DN đã chủ động trong việc tìm kiếm thị trường lao động, ưu tiên đối với những lao động có tay nghề, con em địa phương và có chính sách thu hút lao động trở về từ vùng dịch.
 
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN đã kịp thời cụ thể hoá các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy và tổ chức đảng thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn, kế hoạch, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng.
 Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy đảng trực thuộc bám sát quy chế hoạt động để thực hiện bảo đảm nguyên tắc, xây dựng quy chế phối hợp với chuyên môn trong hoạt động tại đơn vị; quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong DN, nhất là các DN ngoài quốc doanh.
 
Công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN đã quyết định kết nạp 136 đảng viên mới (trong đó có 1 chủ DN), đạt tỷ lệ 4,2% trên tổng số đảng viên của Đảng bộ.  
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Khối DN đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2021.
 Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DN trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 với những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho DN, tạo điều kiện cho DN phát triển theo quy định của pháp luật, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối DN sẽ tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức; khảo sát, thẩm định, thành lập tổ chức đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước khi đủ điều kiện; triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Dân vận khéo”; tổ chức các phong trào, hoạt động có màu sắc, hiệu quả thiết thực.
 
Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DN đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2017-2021) và 16 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Hiền Chi

tin liên quan

Huyện ủy Quảng Ninh: Triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 21/1, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Sáng 21/1, Huyện ủy Lệ Thủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử

(QBĐT) - Với vai trò là cơ quan đầu mối, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn.