Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026

  • 11:42 | Thứ Ba, 28/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 28-12, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, Thường trực HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến. Tham dự tại điểm cầu TP. Đồng Hới có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại lễ khai giảng.

Trong thời gian 3 ngày (từ 28 đến 30-12), trên 250 đại biểu tại các điểm cầu trong toàn tỉnh sẽ được tiếp thu 9 chuyên đề liên quan đến các nội dung: tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện; kỹ năng giám sát, phát triển năng lực thực thi nhiệm vụ; kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND tỉnh; kỹ năng thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách nhà nước cấp huyện, giám sát quản lý nhà nước về an sinh xã hội và giám sát quản lý nhà nước về văn hóa, giáo dục, y tế ở cấp huyện.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân nhấn mạnh: Những chuyên đề được truyền đạt tại lớp bồi dưỡng là những nội dung cần thiết đối với mỗi đại biểu. Thông qua lớp bồi dưỡng sẽ giúp cho các đại biểu HĐND cấp huyện xác định vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND cấp huyện bố trí sắp xếp thời gian tham gia tiếp thu đầy đủ các chuyên đề; tích cực nghiên cứu tài liệu của lớp bồi dưỡng; trong quá trình học tập cần lưu ý gắn lý luận với thực tiễn đang đặt ra đối với địa phương, qua đó, góp phần xây dựng HĐND các cấp thực sự xứng đáng là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Thanh Hải

tin liên quan

Vượt thách thức, phát triển kinh tế-xã hội

(QBĐT) - Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhưng với sự chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội, huyện Quảng Trạch đã đạt nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực.   

Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo

(QBĐT) - Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, công tác tiếp dân (CTTD), xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KN, TC) đạt nhiều kết quả nổi bật. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số bất cập. 

Xây dựng Đảng: Tầm nhìn, khát vọng và niềm tin bứt phá

Đại hội 13 của Đảng, diễn ra từ ngày 25-1 đến 1-2-2021, đã ghi một dấu mốc quan trọng trên con đường đi tới của dân tộc Việt Nam, thể hiện tầm nhìn, khát vọng và niềm tin của toàn Đảng, toàn dân.