Tập huấn công tác đối ngoại nhân dân năm 2021

  • 10:04 | Thứ Tư, 24/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác đối ngoại nhân dân năm 2021.
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác đối ngoại Ủy ban MTTQVN, các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh và cấp huyện, các tổ chức thành viên MTTQVN tỉnh và sở, ngành, đơn vị liên quan.
Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phổ biến những quan điểm, chủ trương mới về đối ngoại của Đảng.
Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phổ biến những quan điểm, chủ trương mới về đối ngoại của Đảng.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt, phổ biến những quan điểm, chủ trương mới về đối ngoại của Đảng, ngoại giao của nhà nước và đối ngoại nhân dân; các hoạt động lễ tân đối ngoại, công tác tổ chức lễ tân đoàn ra, đoàn vào của các địa phương, đơn vị.
 
Theo đó, Đại hội XIII của Đảng xác định triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả hoạt động đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng với rất nhiều điểm mới. Đây là bước phát triển quan trọng khi vai trò của đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân được đề cao thành 3 cấu thành chính của nền ngoại giao toàn diện.
 
Ba trụ cột này được đặt trong một chỉnh thể thống nhất là nền ngoại giao toàn diện, vừa có tính độc lập tương đối, vừa hỗ trợ lẫn nhau, vì mục tiêu chung là lợi ích quốc gia-dân tộc.
 
Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về công tác đối ngoại nhân dân cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác đối ngoại nhân dân trong hệ thống mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội các cấp, các tổ chức thành viên MTTQVN tỉnh và đơn vị liên quan.
 
Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 6-7-2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.
Hiền Chi
 

tin liên quan

Kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Bộ Chính trị quyết định phân công bà Trương Thị Mai giữ chức Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; ông Lê Minh Hưng giữ chức Ủy viên Ban Chỉ đạo.
 

Việt Nam muốn đưa quan hệ với Nhật Bản lên tầm cao mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam muốn đưa quan hệ song phương với Nhật Bản lên tầm cao mới vì hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng của khu vực và thế giới.
 

Bồi dưỡng trực tuyến đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh

(QBĐT) - Sáng nay, 23-11, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng trực tuyến đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026.