Quảng Trạch: Ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu

  • 09:13 | Thứ Sáu, 19/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 18-11, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức Hội nghị ký cam kết thực hiện quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Các cán bộ được bổ nhiệm ký cam kết
Các cán bộ được bổ nhiệm ký cam kết tại hội nghị
 
Tại hội nghị, 31 đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý được bổ nhiệm, điều động, luân chuyển giữ chức vụ bí thư, phó bí thư tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; trưởng các phòng, ban, đơn vị cấp huyện thời gian qua đã ký cam kết thực hiện Quy định số 02-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Được biết, từ khi thực hiện Quy định số 02-QĐ/HU đến nay, huyện ủy đã tổ chức 4 đợt ký cam kết cho hơn 400 lượt cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, đạo đức, năng lực trình độ và tận tụy phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Đạt mong muốn các cán bộ mới được bổ nhiệm, điều động, luân chuyển trên cương vị mới phải là hạt nhân quy tụ sự đoàn kết, gắn bó, chung sức, đồng lòng trong tập thể lãnh đạo; không ngừng nâng cao năng lực công tác, tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng vững mạnh.
 
Việc ký cam kết thực hiện Quy định số 02-QĐ/HU nhằm siết chặt kỷ luật, tăng cường kỷ cương, nâng cao năng lực và phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó, đổi mới, kiện toàn và tạo bước đột phá quan trọng đối với bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.
 
Đ.N

tin liên quan

Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 13

Trong khi Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982 được coi là chuẩn mực ứng xử chung thì vẫn còn nhiều bộ luật hoặc các hoạt động quốc gia không nhất quán hoặc trái với UNCLOS.
 

Tinh thần đoàn kết là truyền thống quý báu của nhân dân Việt Nam

Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất 18-11 hằng năm đã trở thành Ngày truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và cũng là "Ngày hội đại đoàn kết dân tộc".

Đẩy mạnh điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, xử lý các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, xử lý các vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 theo đúng kế hoạch.