Thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • 15:12 | Thứ Tư, 27/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Huyện Quảng Trạch đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhờ đó, tình hình dịch trên địa bàn được kiểm soát tốt.         
 
Ông Trần Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết: "Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương nâng cao các mức độ phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ người đi, đến từ các vùng có dịch để tiến hành truy vết nhanh trường hợp liên quan đến F0 theo thông báo dịch tễ của ngành chức năng. Huyện cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền rộng rãi, khẩn trương trên hệ thống loa phát thanh, loa lưu động đến toàn thể cán bộ và nhân dân về công tác phòng dịch. Đối với những trường hợp đã từng đi đến các vùng có dịch, cần khai báo y tế trung thực và thực hiện theo quy định của cơ quan y tế".
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã thể hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, nhất là phát huy hiệu quả vai trò của các tổ chức đảng ở cơ sở và cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phụ nữ huyện trao các suất ăn cho bà con ở khu cách ly.
Các cấp hội phụ nữ huyện hỗ trợ suất ăn cho bà con ở khu cách ly.
“Tại địa bàn xã Quảng Lưu, Ban chỉ đạo đã xác định tinh thần chống dịch khẩn trương, chủ động, quyết liệt. Chúng tôi đã chỉ đạo các tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra đối với các trường hợp có cam kết cách ly tại nhà, có dán bảng thông báo để bà con biết, thực hiện phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Nhờ đó, công tác phòng, chống dịch của xã Quảng Lưu được bảo đảm. Người dân trong xã đã chấp hành các quy định phòng dịch theo khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế; đồng thời, thực hiện tốt những quy định của địa phương”, ông Phạm Văn Huýnh, Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu cho biết.
 
Nhờ được tuyên truyền, phổ biến, người dân ở các địa phương đã nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch. Ông Nguyễn Xuân Trải, thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, qua nghe đài, nghe cán bộ thôn, xóm tuyên truyền, vận động, gia đình tôi luôn tuân thủ thực hiện theo khuyến cáo của Nhà nước và ngành Y tế để tránh nhiễm bệnh cho mình và người khác”.
 
Huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy chức năng các tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát, nắm bắt thông tin người đi và đến từ các vùng dịch về trên địa bàn, tham mưu cho địa phương triển khai các phương án phòng, chống dịch hiệu quả. Với tinh thần chủ động, quyết liệt ngăn chặn và phát hiện nhanh, các tổ Covid-19 cộng đồng đã "đi từng ngõ", "gõ từng nhà", "rà từng đối tượng", nhất là giám sát chặt chẽ người đang cách ly y tế tại nhà, qua đó, phát hiện, nhắc nhở các trường hợp không tự giác khai báo y tế.
 
Cùng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương và nhân dân, Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã cũng đã khẩn trương truy vết thần tốc, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi về từ các vùng có dịch để triển khai các phương án cấp bách nhằm khoanh vùng đối tượng, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.
 
Ông Đậu Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch cho biết, cấp ủy đảng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo cụ thể, sát sao và điều hành trung tâm chỉ huy, chính quyền các cấp từ huyện đến xã để phát huy sức mạnh của toàn thể nhân dân, tuyên truyền, vận động để mỗi người dân không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch. Khi chuyển trạng thái bình thường mới, huyện bảo đảm thích ứng, linh hoạt, an toàn, hiệu quả, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, duy trì sinh hoạt của người dân, vừa phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế và các chỉ thị, hướng dẫn của cấp tỉnh, cấp huyện.
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, thì ý thức, trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân, gia đình, cộng đồng là yếu tố quan trọng, quyết định. Việc thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn của chính quyền và nhân dân tạo môi trường an toàn để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện.
 
Đ.N

tin liên quan

Ngày đầu tiên chuỗi các Hội nghị cấp cao ASEAN 38 & 39 và các Hội nghị cấp cao liên quan - Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự 5 hội nghị

Trong ngày làm việc đầu tiên của chuỗi các Hội nghị cấp cao ASEAN 38 & 39 và các Hội nghị cấp cao liên quan (26 - 28-10-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn Việt Nam đã tham dự 5 hội nghị.

"Cơ chế, chính sách đặc thù", sẽ phát huy thế mạnh, là động lực thúc đẩy phát triển

(QBĐT) - Tiếp theo nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng nay, 27-10, tại phiên thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, TP. Hải Phòng, đại biểu Trần Quang Minh đã tham gia thảo luận.

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường hoạt động hỗ trợ về sở hữu trí tuệ

(QBĐT) - Tại phiên họp buổi chiều, Quốc hội thảo luận về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT), đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga đã tham gia thảo luận tại điểm cầu Hà Nội.