Thành ủy Đồng Hới: Phổ biến Quy định số 22-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

  • 13:54 | Thứ Sáu, 29/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 29-10, Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
 
Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phổ biến Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
 
Quy định số 22 gồm 7 chương, 36 điều, đã cụ thể hoá các nội dung theo từng chương, từng nhóm chuyên đề; bổ sung, sửa đổi nhiều nội dung quan trọng để cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và phù hợp với thực tiễn hiện nay.
 
Quy định thể hiện rõ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đối với các tổ chức Đảng và đảng viên trong việc chấp hành Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quyền và trách nhiệm của đối tượng kiểm tra, giám sát…
 
Quy định này áp dụng đối với tổ chức Đảng và đảng viên, bao gồm cả tổ chức Đảng đã hết nhiệm kỳ hoạt động, đã giải thể hoặc thay đổi do chia tách, sáp nhập về mặt tổ chức; đảng viên đã chuyển công tác, nghỉ việc, nghỉ hưu. So với Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII cùng về nội dung này, Quy định số 22 có nhiều điểm mới và quy định chi tiết, cụ thể hơn…
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Hới đã yêu cầu các Đảng bộ, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện có hiệu lực, hiệu quả và trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp ủy, nhất là trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cải cách hành chính và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, chính sách an sinh xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19…
 
 N.L

tin liên quan

Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.
 

Ban hành quy định mới về 19 điều Đảng viên không được làm

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

Thủ tướng đề nghị Ấn Độ ủng hộ ASEAN duy trì hòa bình ở Biển Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ấn Độ tiếp tục ủng hộ và đóng góp tích cực cho nỗ lực của ASEAN duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên Biển Đông, đề cao luật pháp quốc tế và UNCLOS 1982.