.

Lệ Thủy: Tọa đàm kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

.
16:42, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 24-8, huyện Lệ Thủy tổ chức tọa đàm kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021). Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động
Buổi tọa đàm diễn ra trang trọng và xúc động.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được xem bộ phim tài liệu “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Lệ Thủy” do Đài Truyền thanh-Truyền hình Lệ Thủy thực hiện. Bộ phim nói về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cũng như tình cảm sâu nặng của Đại tướng dành cho quê hương, nhân dân Lệ Thủy, lòng kính yêu của nhân dân Lệ Thủy dành cho Đại tướng.
 
Tiếp đó, đồng chí Lê Vĩnh Thế, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy đã phát biểu nhấn mạnh cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng lẫy lừng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, khẳng định niềm vinh dự, tự hào của quê hương Lệ Thủy khi sinh ra một người con ưu tú, kiệt xuất, một người chiến sỹ cộng sản kiên trung, vị tướng huyền thoại, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Tại buổi tọa đàm, đại diện nguyên lãnh đạo huyện Lệ Thủy qua các thời kỳ và Hội Cựu chiến binh huyện cũng đã phát biểu ôn lại những tình cảm sâu nặng, nghĩa tình, những lời căn dặn của Đại tướng đối với huyện nhà và các tầng lớp nhân dân trong mỗi lần ông về thăm quê hay có dịp gặp gỡ.
 
Buổi tọa đàm đã để lại nhiều cảm xúc, thể hiện lòng kính yêu của nhân dân Lệ Thủy đối với Đại tướng; qua đó, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, nhất là đối với thế hệ trẻ hôm nay.
 
Xuân Vương
 
 
,
  • Những câu nói nổi tiếng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Ngọn lửa sống và tình yêu nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn cháy rực trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhìn lại lịch sử, dường như những câu nói bất hủ của Đại tướng luôn gắn với sinh mệnh của dân tộc Việt Nam, không chỉ trong lúc điều binh khiển tướng, mà cả khi đã về với đời thường, con người ông vẫn toát lên trách nhiệm đó.

    24/08/2021
    .
  • Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Minh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021-2026

    (QBĐ)- Ngày 24-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021-2026. 

    24/08/2021
    .
  • Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris thăm Việt Nam: Làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ

    Hôm nay (24-8), Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 đến 26-8-2021.

    24/08/2021
    .
  • Các địa phương trả lời kiến nghị của cử tri

    (QBĐT) - Tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri TX. Ba Đồn, huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hạ tầng giao thông, tình trạng sạt lở, các công trình dân sinh… Các địa phương trả lời như sau.

    24/08/2021
    .
  • "Đã đoàn kết, phải đoàn kết hơn nữa!"

    (QBĐT) - Đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội được may mắn và vinh dự chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào dịp các ngày lễ lớn của đất nước, mỗi khi Tết đến, xuân về hoặc ngày sinh của Đại tướng.

    23/08/2021
    .
  • Kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XV

    (QBĐT) - Sau 9 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, dân chủ và nghiêm túc, kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV đã kết thúc thành công tốt đẹp và hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

    23/08/2021
    .
  • Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Tuyên Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021-2026

    (QBĐT) - Ngày 23-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tuyên Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng 168 đại biểu đại diện cho gần 18.000 hội viên phụ nữ trên toàn huyện.

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vĩ nhân đặc biệt

    (QBĐT) - Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) là cuộc đời của một vĩ nhân, không những thế, còn rất đặc biệt. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của ông đã có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, lối suy nghĩ và hành động của một bộ phận đông đảo người dân, đến chiều hướng phát triển của đất nước.

    23/08/2021
    .