Nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo" trong triển khai các chương trình, dự án trọng điểm

  • 07:29 | Thứ Sáu, 23/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội trọng điểm của tỉnh, từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện thí điểm mô hình “Dân vận khéo” trong thực hiện dự án Trang trại Điện gió B&T tại địa bàn 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.
 
Đến nay, mô hình đã đạt kết quả bước đầu và đang được nhân rộng ra toàn tỉnh. 
Dự án Trang trại Điện gió B&T đang bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đưa vào vận hành.
Dự án Trang trại Điện gió B&T đang bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đưa vào vận hành.
Dự án Trang trại Điện gió B&T có tổng mức đầu tư 8.904 tỷ đồng, gồm 2 dự án BT1 và BT2, có tổng công suất 210MW. Đây là công trình điện gió trên đất liền lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.
 
Để triển khai thực hiện mô hình, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp với Ban Thường vụ 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để phát huy trách nhiệm trực tiếp, chủ trì của UBND cấp huyện, sự phối hợp tham mưu của Ban Dân vận, các ngành khối chính quyền và Mặt trận, đoàn thể.
Dự án Trang trại Điện gió B&T có tổng mức đầu tư 8.904 tỷ đồng, gồm 2 dự án BT1 và BT2, có tổng công suất 210MW.
Dự án Trang trại Điện gió B&T có tổng mức đầu tư 8.904 tỷ đồng, gồm 2 dự án BT1 và BT2, có tổng công suất 210MW.
Hệ thống dân vận, Mặt trận, các đoàn thể 2 huyện đã vào cuộc ngay từ những ngày đầu và xuyên suốt trong quá trình triển khai thực hiện dự án để đôn đốc, theo dõi và tuyên truyền, vận động nhân dân. Trong quá trình triển khai dự án, ở tất cả các khâu, các bước đều thực hiện công khai, minh bạch.
 
Những khó khăn, vướng mắc nảy sinh được các cơ quan, ban, ngành phối hợp chỉ đạo giải quyết kịp thời. Nhờ đó, dự án Trang trại Điện gió B&T được triển khai thuận lợi và hiện đang bước vào giai đoạn gấp rút hoàn thiện các hạng mục để đưa vào vận hành trong quý III năm 2021.
 
Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ xây dựng mô hình thí điểm “Dân vận khéo” trong thực hiện dự án Trang trại Điện gió B&T, Ban Dân vận Tỉnh ủy đang tập trung chỉ đạo nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh. Theo đó, 2 dự án trọng điểm được chọn nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” gồm: đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh và đường ven biển, Cầu Nhật Lệ 3.
 
2 dự án này được triển khai trên địa bàn các huyện: Bố Trạch, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, TX. Ba Đồn và TP. Đồng Hới.
 
Hiền Chi