Tuyên Hóa: Tăng cường chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử

  • 14:23 | Thứ Năm, 29/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thời gian qua, cấp ủy, ủy ban bầu cử các cấp huyện Tuyên Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử theo quy định của Luật bầu cử.  
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại thị trấn Đồng Lê.
Lãnh đạo huyện Tuyên Hóa kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại thị trấn Đồng Lê.
Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa và các xã, thị trấn đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần ba; tiến hành lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Theo đó, cấp huyện có 59 người ứng cử để bầu 35 đại biểu HĐND huyện; cấp xã có 657 người ứng cử để bầu 391 đại biểu HĐND các xã, thị trấn.
 
Huyện Tuyên Hóa đã thành lập 118 tổ bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu; đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân kiểm tra, bảo đảm thời gian theo quy định của Luật Bầu cử. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền, mặt trận các cấp huyện Tuyên Hóa cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được diễn ra dân chủ, an toàn, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Văn Tư