Bố Trạch: Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong các cơ quan Nhà nước

  • 21:17 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 8-4, UBND huyện Bố Trạch phối hợp Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp về công tác dân vận năm 2021. 

Lãnh đạo UBND huyện và Ban Dân vận Huyện ủy Bố Trạch ký kết thực hiện chương trình phối hợp năm 2021.

Lãnh đạo UBND huyện và Ban Dân vận Huyện ủy Bố Trạch ký kết nội dung chương trình phối hợp năm 2021.

Trong năm 2020, UBND huyện và Ban Dân vận Huyện ủy Bố Trạch đã phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận gắn với công tác cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (DCCS); tăng cường công tác dân vận trong giải quyết các vấn đề bức xúc, các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân liên quan đến đời sống, giảm nghèo, giải quyết việc làm... 
 
Hai đơn vị cũng đã phối hợp cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thành các chương trình, kế hoạch để thực hiện phù hợp với thực tiễn, đáp ứng quyền, lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; đẩy mạnh thực hiện quy chế DCCS trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân bàn bạc, tham gia ý kiến và giám sát các hoạt động tại cơ sở, thực hiện tốt dân chủ đại diện, dân chủ trực tiếp ở cơ sở, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”... đạt được kết quả trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng trên địa bàn huyện.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, nêu những mặt còn hạn chế, đóng góp các ý kiến trao đổi, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã thống nhất và tiến hành ký kết các nội dung thực hiện chương trình phối hợp năm 2021.
 
Trong đó, hai đơn vị chú trọng phối hợp chỉ đạo triển khai tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng tiến độ; trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, dư luận quần chúng nhân dân, nhất là các địa bàn trọng điểm triển khai các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội của huyện, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, an ninh tôn giáo; hướng dẫn, vận động cán bộ công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác dân vận như dân tộc, tôn giáo.
 
Đồng thời, hai đơn vị phối hợp trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận; tiếp tục rà soát, kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo quy định, tổ chức bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có trình độ, năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước...
 
Hương Trà